Con đường chiến thắng

19/12/2014 03:00 GMT+7

Có bạn trẻ cho rằng chiến thắng không phải lúc nào cũng là ngôi vị cao nhất trong một cuộc đua. Nó đôi khi chỉ là bạn đã có thể đứng dậy vượt lên trên nỗi sợ hãi của bản thân hay thực hiện được một điều bạn mong muốn.

Có bạn trẻ cho rằng chiến thắng không phải lúc nào cũng là ngôi vị cao nhất trong một cuộc đua. Nó đôi khi chỉ là bạn đã có thể đứng dậy vượt lên trên nỗi sợ hãi của bản thân hay thực hiện được một điều bạn mong muốn.

Với Vũ Thị Quyên, vượt qua được bản tính nhút nhát của chính mình là chiến thắng - Ảnh: H.V
 Cải thiện hình ảnh cosplay

Nguyễn Thị Thu Thảo (23 tuổi, TP.HCM) là người chơi cosplay (hóa trang theo phong cách các nhân vật trong truyện tranh, phim hoạt hình, video game…) lâu năm và có tình yêu to lớn với thời trang.
Hành trình của cuộc thi đã rèn luyện cho chúng tôi tính học hỏi lẫn nhau, tinh thần thượng võ khi hỗ trợ nhau hết mình. Tôi nghĩ, những gì học được chính là chiến thắng còn cao hơn cả ngôi vị quán quân
Nguyễn Quốc Hiệp
Là một cosplayer, Thảo thường tạo ra những bộ trang phục, đạo cụ, thần thái giống hệt nhân vật mà họ thể hiện. Tuy nhiên, công việc của một cosplayer thường bị “chê” là thiếu tính sáng tạo. Quyết tâm cải thiện hình ảnh của cosplayer tại VN, từ năm 2012, Thảo đã chuẩn bị ý tưởng, bản phác thảo để tham dự cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2014, để mọi người biết được rằng “Người làm cosplay vẫn có thể sáng tạo và cân bằng giữa yếu tố mô phỏng chính xác và tính sáng tạo của thiết kế thời trang”.
Lọt vào top 4 cuộc thi và chuẩn bị cho đêm chung kết diễn ra ngày 22.12 tại TP.HCM, đó là cơ hội để Thu Thảo chiến thắng, đồng thời khẳng định sức sáng tạo và đam mê của bản thân. Trong khi đó, Nguyễn Quốc Hiệp (22 tuổi), cũng là thí sinh top 4, cho biết: “Hành trình của cuộc thi đã rèn luyện cho chúng tôi tính học hỏi lẫn nhau, tinh thần thượng võ khi hỗ trợ nhau hết mình. Tôi nghĩ, những gì học được chính là chiến thắng còn cao hơn cả ngôi vị quán quân”.

Vượt qua nỗi sợ đám đông

Vũ Thị Quyên, cô gái Hà Nội vào top 4 cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2014, tiết lộ ban đầu không có ý định tham gia nên chỉ vẽ chơi. Có lẽ vì thế mà bản phác thảo của Quyên khá bay bổng và lãng mạn.

Khi được vào top 10 và phải thực hiện mẫu thật trên bản vẽ được chọn, hàng loạt khó khăn phát sinh khiến Quyên có lúc tưởng chừng phải bỏ cuộc. Khó nhất là xử lý chất liệu, bởi tại Hà Nội không có nơi in màu trên vải lụa. Quyên phải gửi mẫu vào TP.HCM in, xong lại chuyển ra, chỉnh sửa rồi gửi vào in lại và gửi ra. Những công đoạn lặp đi lặp lại dễ làm nản chí bất kỳ ai.

Bằng nỗ lực và mong muốn được thử thách trong một sân chơi phù hợp, Quyên đã khắc phục được mọi khó khăn để tiến vào đêm chung kết. Quyên thừa nhận mình là người nhút nhát, sợ đám đông. Vì thế, dù ngôi quán quân chưa có chủ nhưng Quyên vẫn cho rằng mình đã là người chiến thắng vì đã vượt qua được bản tính nhút nhát của mình.

Còn với cô sinh viên Lìu Ní Vần, chuyến đi Mỹ tham dự tuần lễ thời trang năm 2015 là phần thưởng cực lớn mà Vần mong muốn đạt được. Nhưng thành quả lớn nhất Lìu Ní Vần gặt hái được ở cuộc thi là định hình rõ hơn con đường nghề nghiệp mà trước đây bạn đã từng có lúc rất hoang mang.

Theo Ban giám khảo, các thí sinh lọt vào top 4 cuộc thi đều rất xuất sắc và bản lĩnh. Mỗi bạn đều đang chuẩn bị “vũ khí bí mật” của riêng mình, chờ đợi để bật mí vào đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 22.12, tại TP.HCM. Và thí sinh nào bản lĩnh nhất, tỏa sáng nhất sẽ xứng đáng giành ngôi vị quán quân cuộc thi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.