Con chở ba dạo công viên

18/12/2014 03:18 GMT+7

Thời gian gần đây, ở nhiều công viên tại TP.HCM xuất hiện dịch vụ cho thuê xích lô mini. Khách hàng của dịch vụ này là các cô bé, cậu bé từ 3 - 14 tuổi.

Thời gian gần đây, ở nhiều công viên tại TP.HCM xuất hiện dịch vụ cho thuê xích lô mini. Khách hàng của dịch vụ này là các cô bé, cậu bé từ 3 - 14 tuổi.

Con chở ba dạo công viênBa ơi, để con chở ba nhé ! - Ảnh: Thanh Đông
Tại công viên Đồng Diều, khu dân cư Đồng Diều, Q.8 gần 2 tuần qua, dịch vụ cho thuê xích lô mini của anh Vũ Hoàng Long (nhà ở xã Bình Hưng, H.Bình Chánh) luôn đông khách, nhất là vào các ngày cuối tuần. “Dịch vụ này xuất hiện lần đầu tại khu phố cổ ở TP.Hà Nội, được đông đảo khách hàng nhí yêu thích và nhiều người học, làm theo, trong đó có mình”, anh Long chia sẻ.
Bé Phạm Quỳnh (nhà ở khu Đồng Diều, Q.8), vừa đạp xe vừa chở em gái, cho biết hai chị em rất thích đạp xích lô nên đòi mẹ thuê để cùng đạp. Còn chị Thảo, phụ huynh có con thường đến công viên này, kể: “Thấy đạp xích lô giúp trẻ khỏe, vui và cũng an toàn nên chúng tôi hay đưa con ra đây chơi”.
Giá thuê một xe là 15.000 đồng cho 30 phút. Xe có 2 loại: loại người đạp ngồi sau, khách ngồi trước; loại giống xe lôi người đạp ở trước, khách ngồi sau. Với 29 chiếc xích lô mini hiện có, anh Long cho biết thu nhập mỗi ngày được hơn 400.000 đồng, 2 ngày cuối tuần nhiều hơn nhờ khách đông.
Anh Long cho biết thêm, mỗi chiếc xích lô mini được mua với giá 3 - 4,5 triệu đồng. Sau đó, trang trí thêm đèn nhấp nháy, nệm, rèm nhiều màu sắc, bắt mắt để thu hút trẻ con. Mỗi chiếc sẽ được đánh số để tiện theo dõi khi cho thuê. Trước khi cho thuê, xe được kiểm tra kỹ, bảo đảm an toàn cho trẻ em khi đạp.
Dịch vụ này hiện được nhiều người dân ở TP.HCM đầu tư. “Dịch vụ này mới, lạ. Sẽ đến lúc trẻ con chán thì mình ế khách, phải dời đến địa điểm mới”, chủ một dịch vụ cho thuê xích lô mini nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.