Cô thủ khoa khối D toàn quốc

03/08/2015 08:25 GMT+7

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, Nguyễn Lê Vân, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Bình Định đạt 28,25 điểm khối D (toán: 9, văn: 9,5, tiếng Anh: 9,75), trở thành thủ khoa cả nước ở khối thi này.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, Nguyễn Lê Vân, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Bình Định đạt 28,25 điểm khối D (toán: 9, văn: 9,5, tiếng Anh: 9,75), trở thành thủ khoa cả nước ở khối thi này.

Nguyễn Lê Vân -  Ảnh: Nhân vật cung cấp
Nguyễn Lê Vân -  Ảnh: Nhân vật cung cấp
“Lúc em biết tin mình là thủ khoa khối D cả nước, em rất bất ngờ và vui sướng. Ai đi thi cũng đều mang một quyết tâm lớn và hy vọng đến một kết quả tốt nhất, nhưng quả thực đạt danh hiệu thủ khoa là một niềm vinh hạnh khó diễn tả đối với em”, Vân hồ hởi chia sẻ cảm xúc của mình.
Sử dụng thời gian hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thành công
Nguyễn Lê Vân
 Suốt 12 năm học, Vân đều là học sinh giỏi. Việc học đều, nắm vững kiến thức ở các lớp dưới và rèn luyện thói quen học tập ổn định, kỷ luật cao đã giúp Vân không bị sốc với khối kiến thức đồ sộ của bậc THPT, nhất là ở lớp 12. Không chỉ đạt thủ khoa khối D mà ở khối A1, Vân cũng đạt số điểm khá cao là 27,25.
Vân khiêm tốn: “Từ nhỏ em đã thích học môn tiếng Anh. Thêm nữa, em may mắn khi được học những thầy cô rất tâm huyết và giỏi về chuyên môn. Nhờ họ mà em mới có được ngày hôm nay”.
Theo Vân, để đạt điểm cao cần phải “có công mài sắt, có ngày nên kim”. Thành công luôn song hành với sự nỗ lực không ngừng của bản thân, và tất nhiên là một chút may mắn nữa. “Để có được kết quả tốt, điều quan trọng là phải vững kiến thức cơ bản và dành nhiều thời gian tự học. Bên cạnh đó, để có bài thi điểm cao, cần phải trình bày rõ ràng”.
Một trong những câu nói mà Nguyễn Lê Vân thích nhất là: “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn” (trong phim Ba chàng ngốc). Vân cho biết mình thích khám phá những thứ chưa biết. Chính sự yêu thích là điều kiện để có được kết quả tốt, bên cạnh những nỗ lực cá nhân. Hơn nữa, học tập trong trường chuyên là điều kiện quan trọng để Vân có được thành tích này.
Ngoài việc học giỏi, cô thủ khoa này rất chú trọng tập luyện thể thao và các hoạt động ngoại khóa. Hiện Vân đã lên đai nâu một vạch đen karatedo. Thời gian rảnh, Vân thường tập văn nghệ ở trường, lớp, tập võ và xem bóng đá.
Theo Vân, việc rèn luyện thể thao rất quan trọng vì có sức khỏe tốt thì mới học tốt và sống tích cực. Thần tượng của Vân là cầu thủ Messi, tiền đạo của câu lạc bộ Barcelona. Vân tâm sự: “Em ngưỡng mộ Messi trước hết là vì tài năng và lối đá đẹp của anh ấy. Nhưng điều khiến Messi trở thành thần tượng của em đó là anh ấy đã vượt qua căn bệnh hiểm nghèo bậc nhất của một cầu thủ là thiếu hụt hoocmon tăng trưởng, để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Hơn nữa, dù ở đỉnh cao nhưng anh ấy vẫn luôn khiêm tốn, điều mà không phải ai cũng làm được”.
Vừa học giỏi đều các môn, vừa năng nổ tham gia các hoạt động xã hội, thể thao khiến nhiều bạn bè thắc mắc không biết cô học trò nhỏ này lấy đâu ra thời gian để “ôm” hết mọi việc như thế? Vân chia sẻ: “Việc sử dụng thời gian hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thành công. Nhiều người vẫn cho rằng điểm cao đồng nghĩa với việc "cày" và không thể có thời gian tham gia các hoạt động ngoại khóa. Em nghĩ rằng không phải vậy. Em thường tập trung cao độ trong lúc học để có nhiều thời gian hơn tham gia hoạt động xã hội và rèn luyện thể thao”.
Nguyễn Lê Vân dự định sẽ nộp hồ sơ vào ngành kinh tế đối ngoại của Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở 2), vì đó là mảng ngành đã yêu thích từ lâu và phù hợp với cá tính của bản thân cô học trò năng nổ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.