Có những người...

14/07/2013 03:00 GMT+7

Tôi thích câu nói: "Cuộc sống là một bức tranh tổng thể mà mỗi người là một mảng màu khác nhau". Quả đúng vậy!

Tôi thích câu nói: "Cuộc sống là một bức tranh tổng thể mà mỗi người là một mảng màu khác nhau". Quả đúng vậy!

Có những người sẵn sàng rót mật vào tai bạn, không tiếc những lời có cánh cũng như những cử chỉ lãng mạn đẹp đẽ đối với bạn nhưng chưa chắc họ sẽ ở bên bạn suốt đời.

Có những người luôn khiến người đối diện phải e dè bởi diện mạo gai góc, khó gần cũng như sự kiệm lời của họ nhưng có khi họ lại là người ta có thể gần gũi, tin cậy, có thể đưa ra những lời khuyên nhủ, động viên khi cần cũng như không tiếc tặng bạn một bờ vai để tựa vào khi bạn vấp ngã.

Có những người không có nhiều tiền để làm điều thiện nhưng lại sẵn sàng vét túi đến đồng bạc lẻ cuối cùng để cho người hành khất hay một em bé bất hạnh họ bắt gặp trên đường mà chẳng màng được đền đáp, dù chỉ là lời cảm ơn. Nhưng cũng có người "giúp" người khác chỉ vì những gì họ mong nhận lại từ những hành vi nhân danh "thiện nguyện" của mình.

Nhận chân một ai đó để có cách ứng xử phù hợp và để không thất vọng khi phát hiện những dở - hay ở họ là điều không dễ dàng bởi cuộc sống luôn là những bài toán mà lời giải không phải lúc nào cũng dễ tìm thấy chỉ sau những phép tính đơn giản đầu tiên, hơn nữa, bề ngoài ít khi phản ánh hết bản chất của một người. Thế nên, không chỉ có sự tinh tế mà đôi khi cần phải có cả những trải nghiệm mới có thể cảm nhận được những "giả - chân" trong cuộc đời. 

Lê Thị Ngọc Vi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.