Cô nàng thủ khoa “kép”

04/08/2013 03:00 GMT+7

Thí sinh Nguyễn Trần Thanh Trúc của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM cùng lúc đạt thủ khoa 2 trường: Y Dược TP.HCM và Tài chính - Marketing TP.HCM.

Tổng số điểm Thanh Trúc thi vào Y Dược là 29,5 và Tài chính - Marketing là 26. Đam mê và mong muốn theo nghiệp ba mẹ từ nhỏ, Thanh Trúc đã nung nấu cho mình ước mơ trở thành dược sĩ. Nhưng sau quá trình học tập, Thanh Trúc lại nhận ra mình hợp với ngành y hơn nên quyết định đăng ký thi vào ngành bác sĩ đa khoa.

Trúc cho biết ba mẹ luôn tạo điều kiện và không gian yên tĩnh nhất để em có thể tập trung ôn tập. Ngoài nguồn động viên lớn từ phía gia đình, Trúc còn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của giáo viên chủ nhiệm. “Mặc dù em học khối B, cô chủ nhiệm lại dạy văn nhưng cô rất thân thiết và là người cực kỳ tâm lý. Cô luôn biết cách và thời gian thích hợp nhất để động viên học trò của mình”, Thanh Trúc tự hào khi nói về cô chủ nhiệm.

Tự nhận xét về bản thân, Thanh Trúc cho rằng mình có ưu điểm là khả năng tập trung cao và cố gắng. Tuy nhiên, cô nàng cũng tự nhận mình là người khá hấp tấp và bất cẩn. Thanh Trúc chia sẻ: “Hồi trước em không bận tâm lắm về việc này vì nghĩ ai cũng có tật xấu và em coi đó là một trong những tật xấu của mình. Từ khi lên lớp 11, em nhận ra rằng nó hoàn toàn có thể khắc phục. Hơn nữa, đối với một bác sĩ tuyệt đối không cho phép có bất kỳ sai sót nào vì nó ảnh hưởng đến sinh mạng của con người. Chính vì vậy, em đang nỗ lực hết sức để khắc phục khuyết điểm của bản thân”.

Theo Trúc, để có kết quả cao, quan trọng nhất là học kỹ sách giáo khoa, đặc biệt là môn sinh và hóa. Đối với môn toán thì phải làm nhiều bài tập. Ngoài ra, phải biết sắp xếp thời gian hợp lý, biết rõ nên làm gì trong từng thời điểm cụ thể. Ví dụ như tháng 2, 3 bắt đầu giải đề toán, còn môn hóa thì phải làm trước đó. Đến gần cuối năm chỉ tập trung tìm hiểu, ôn tập những kiến thức còn yếu.

Không chỉ học giỏi, Thanh Trúc còn chơi piano rất hay. Nhìn Trúc múa những ngón tay trên phím đàn, nhiều người sẽ rất ngỡ ngàng bởi sự điêu luyện và chất “phiêu” như một nghệ sĩ thực thụ. Trúc đã theo học đàn từ những năm cấp hai. Đây cũng là một trong hai hình thức giải trí được Trúc tận dụng sau những giờ học căng thẳng ngoài việc đọc truyện tiếng Anh.

Dự định trong tương lai, Thanh Trúc mong muốn có được học bổng ngành y tại một trường ĐH ở Mỹ hoặc Nhật Bản. Thanh Trúc chia sẻ: “Nó sẽ giúp em có thể nâng cao trình độ và thử sức bản thân ở một môi trường mới, hoàn toàn khác”. Và không thụ động ngồi chờ cơ hội, Thanh Trúc đang chuẩn bị học thêm tiếng Anh và Pháp để theo đuổi ước mơ của mình.

Trước Thanh Trúc, Lê Xuân Hoàng của Trường THPT Lương Đắc Bằng, Hoằng Hóa, Thanh Hóa là thí sinh đầu tiên đạt thủ khoa 2 trường ĐH: Thủy lợi và Y Hà Nội.

Ngọc Thiện

>> Cô thủ khoa 'kép': Tự tạo áp lực cho chính mình
>> Thử sức mà đỗ thủ khoa
>> Ước mơ của thủ khoa
>> Gặp 6 thủ khoa cùng học một lớp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.