Cơ hội việc làm tại bến xe

07/03/2012 03:52 GMT+7

Trong những ngày này, vẫn còn khoảng 23.000 việc làm đang chờ người lao động tại những bến xe (BX) lớn thuộc TP.HCM.

Trong những ngày này, vẫn còn khoảng 23.000 việc làm đang chờ người lao động tại những bến xe (BX) lớn thuộc TP.HCM.

Nếu như ở lần đầu (năm 2011), chương trình “Tiếp sức người lao động” chỉ có 2 điểm giới thiệu việc làm tại hai BX miền Đông và miền Tây thì năm nay xuất hiện thêm một điểm ở BX An Sương. Đại diện Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm Thanh niên TP.HCM (viết tắt là YES

Center, trực thuộc Thành Đoàn TP.HCM) - một trong những đơn vị tổ chức chương trình này - thông tin: Từ ngày ra quân (13.2) đến nay, đã có hơn 600 doanh nghiệp tham gia "Tiếp sức người lao động 2012" với tổng chỉ tiêu tuyển dụng trên 25.000 đầu việc. Trong đó, có những ngành nghề, lĩnh vực cần tuyển nhiều lao động nhưng số ứng viên không đáp ứng đủ, chẳng hạn: ngân hàng (nhân viên giao dịch khách hàng, lễ tân, kế toán), lao động phổ thông làm việc tại khu công nghiệp, thợ cơ khí, kế toán (trình độ ĐH), bán hàng, phục vụ khách sạn - nhà hàng...

Hơn 3 tuần qua, 300 tình nguyện viên thay phiên nhau có mặt tại các BX để hỗ trợ, hướng dẫn đường đi, chỗ trọ cho người lao động “chân ướt chân ráo” từ những tỉnh, thành khác đến đây tìm việc. Đặc biệt, đội ngũ này đã tham gia tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí cho hơn 2.000 lượt người. Trong đó, không ít lao động đã trải qua vòng phỏng vấn trực tiếp tại BX và nhanh chóng nhận được việc làm.

Anh Nguyễn Văn Dung (sinh năm 1983, ngụ huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) là một trong những người sớm tìm được việc phù hợp. Dung cho hay trước đó anh làm thợ cơ khí sửa chữa tàu biển ở một số cảng tại TP.HCM, song công việc không ổn định khiến anh rất chán nản. “Trong lúc đang thất nghiệp, tình cờ đọc báo thấy chương trình giới thiệu việc làm miễn phí, tôi tìm đến BX An Sương. May quá, mới nộp hồ sơ hôm trước thì hôm sau được một công ty nhận vào làm luôn”, anh Dung hồ hởi.

Theo anh Nguyễn Tri Quang, Giám đốc YES Center, dự kiến đến ngày 11.3 (mốc cuối đợt cao điểm trong tháng này) sẽ có hơn 5.000 người có việc làm từ chương trình “Tiếp sức người lao động 2012”. Anh Quang lưu ý: Người lao động có thể tìm hiểu trước những thông tin về chương trình này qua tổng đài 1088 (bấm số 155). Đặc biệt, khi đến tìm việc, cần mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết, gồm: đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, 2 tấm ảnh 3x4, các bản sao về CMND, hộ khẩu, văn bằng (nếu có). Bởi lẽ, trên thực tế, đã có khá nhiều trường hợp chỉ đem theo giấy CMND nên phải mất thời gian lẫn tiền bạc để về quê bổ túc hồ sơ. Mặt khác, cũng theo anh Quang, việc thiếu những giấy tờ cần thiết rất dễ khiến người lao động bị “sập bẫy” cò lao động.

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.