Chuyện tình đầy xúc động

02/05/2012 03:12 GMT+7

Cô gái 20 tuổi, vừa tốt nghiệp cao đẳng kế toán, cưới chàng trai liệt toàn thân đang trở thành câu chuyện gây xúc động ở vùng quê xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

 Chuyện tình đầy xúc động - nd
Dẫu biết khó khăn sẽ chồng chất ở phía trước, nhưng Nga vẫn hạnh phúc khi được đến với Kỳ
- Ảnh: K.Hoan

Đó là câu chuyện tình đẹp và có hậu của Phan Thị Nga và Nguyễn Bá Kỳ. Ngày cưới của họ, nhiều người rơi nước mắt khi nhìn thấy cô dâu trong tà áo cưới đứng bên người chồng nằm bất động trên chiếc xe lăn.

Số phận nghiệt ngã 

Kỳ bị số phận “đóng đinh” ở tuổi 12 khi vĩnh viễn trở thành người tật nguyền do chứng viêm đa khớp không có tiền chữa trị. Từ một cậu bé hiếu động, Kỳ trở thành gánh nặng cho người mẹ góa chồng khi đôi chân ngày càng teo lại và hai tay liệt dần. Người mẹ nghèo không dám tin con mình có thể sống tiếp. Nhưng khát vọng sống đã giúp cậu bé vượt qua định mệnh dù cơ thể của Kỳ gần như bị tê liệt. Cách đây vài năm, một người hảo tâm biết hoàn cảnh đã mua tặng Kỳ chiếc máy tính. Đó cũng là cầu nối từ chiếc giường giấu trong bốn bức tường vôi với thế giới bên ngoài và tạo nên khát vọng sống cho chàng trai này.

Với hai ngón tay còn lại có thể cử động, Kỳ mò mẫm vào internet, rồi lập trang web có tên caunoinguoikhuyettat.com, thu hút nhiều người cùng cảnh ngộ truy cập, chia sẻ. Và cũng từ đây, Kỳ có... vợ.

Tìm hạnh phúc bằng sự sẻ chia

Từ vùng quê nghèo ở xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, Nga cũng có hoàn cảnh tương tự, dù số phận không nghiệt ngã như Kỳ. Hai tuổi, Nga bị ngã chấn thương sọ não. Di chứng để lại là cánh tay trái bị liệt, rất khó cử động. Không để khó khăn và mặc cảm của số phận khuất phục, Nga theo học ngành kế toán để hy vọng tìm được việc làm.

 Chuyện tình đầy xúc động - Hạnh phúc trong ngày cưới của Nga - Kỳ
Hạnh phúc trong ngày cưới của Nga - Kỳ - Ảnh: Nhân vật cung cấp

 

Em nghĩ yêu nhau thì phải biết hy sinh vì nhau. Dù biết tương lai sẽ khó khăn cho cả hai nhưng em tin khi mình còn nghị lực, còn quyết tâm thì sẽ vượt qua được

Phan Thị Nga

Năm ngoái, khi đang học kế toán tại Trường ĐH Thành Đô, Hà Nội, Nga lang thang trên mạng thì tình cờ vào trang web của Kỳ. Đọc những chia sẻ của chàng trai cùng tuổi, Nga bắt đầu thấy cảm mến. Qua số điện thoại được giới thiệu trên trang web, Nga gọi điện cho Kỳ để chia sẻ. Họ quen nhau từ đó.

Tình cảm của họ ngày càng “leo thang” dù Nga biết Kỳ chỉ nằm một chỗ, không thể ngồi, mọi việc từ ăn uống đến vệ sinh cá nhân đều không thể tự làm. Cuối tháng 11 năm ngoái, Nga tìm về nhà Kỳ ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Sau lần gặp gỡ này, Nga càng thấy quyến luyến với Kỳ. Rồi một việc “động trời” không ai ngờ tới đã xảy ra: Nga quyết định ngỏ lời lấy Kỳ.

Thấy con gái quyết tâm, bố mẹ Nga rối bời. Qua lời kể của Nga, ông bà mường tượng được con gái mình sẽ đối đầu với bao khó khăn. Bà con họ hàng ra sức khuyên can Nga đừng “lao đầu vào chỗ khổ”. Sau nhiều ngày thuyết phục, Nga cũng làm xiêu lòng bố mẹ chấp nhận cho mình đến với Kỳ. Về phía gia đình Kỳ, khi biết tin có người con gái muốn lấy Kỳ làm chồng, không ai dám tin. 

Vượt qua bao nhiêu mặc cảm, dị nghị, họ lấy nhau. Ngày cưới, chú rể không thể ngồi ô tô để đi đón dâu mà phải nhờ phù rể đón giúp. Đám cưới của họ khiến cả vùng quê bất ngờ. Nhiều người rơi lệ nhìn hình ảnh cô dâu xúng xính bên chú rể nằm trên xe lăn mỉm cười.

“Bọn em yêu nhau thật lòng, em biết lấy Nga, với hoàn cảnh như thế này em sẽ làm Nga khổ, nhưng cô ấy nói đã quyết định rồi, không thay đổi nữa. Em rất cảm phục vì tình cảm Nga dành cho mình”, Kỳ tâm sự.

Mẹ Kỳ, bà Phạm Thị Thu nói cho đến giờ, chúng đã cưới nhau rồi mà bà cứ ngỡ là nằm mơ. “Tui rất biết ơn Nga, nó quá dũng cảm khi đến với Kỳ. Tui bạc phận vì sớm góa chồng, có hai chị em nó, Kỳ thì bệnh tật hành hạ, chị lấy chồng xa, nếu tôi mất thì ai chăm sóc nó. Thật may mắn và có phúc cho nhà tui khi Nga dám hy sinh để đến với nó”, bà Thu xúc động. 

Nga thì lý giải rất đơn giản: “Em nghĩ yêu nhau thì phải biết hy sinh vì nhau. Dù biết tương lai sẽ khó khăn cho cả hai nhưng em tin khi mình còn nghị lực, còn quyết tâm thì sẽ vượt qua được. Em muốn được chăm sóc Kỳ, muốn được bù đắp cho anh ấy những gì mà lẽ ra anh ấy được hưởng nếu số phận không cướp đi đôi chân và đôi tay của anh ấy. Dẫu còn quá khó khăn, nhưng bọn em đang cảm thấy rất hạnh phúc”.

Sau đám cưới, Nga đang hy vọng tìm được việc làm để trang trải cho gia đình nhỏ của mình và chăm sóc chồng. Đó là điều hạnh phúc nhất với cô.

Khánh Hoan

>> Khát vọng sống của người ngủ đứng
>> Vượt qua bóng đêm
>> Sức mạnh của niềm tin
>> Cô giáo câm
>> Thấu cảm Một ngày với Ngọc
>> Cặp song sinh nghèo đoạt giải quốc tế
>> Hạnh phúc không tật nguyền
>> Giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.