Chụp ảnh thoát xác

25/06/2011 18:30 GMT+7

Trên trang diễn đàn sinh viên lớp quản trị kinh doanh 789 K33 trường ĐH Kinh tế TP.HCM (www.qtkd789k33.info), trào lưu mới này được giới thiệu cùng nhiều hình ảnh minh họa.

Trong đó, nick Sam1mi giải thích rất cẩn thận: "Thoát xác có nghĩa là biến mất, nhưng phải để lại quần áo và phụ trang" và đề nghị các bạn coi thử vài kiểu để mấy bữa lớp đi chơi sẽ sáng tạo kiểu mới chụp.

Lời kêu gọi của Sam1mi được các cư dân mạng trên diễn đàn hưởng ứng. Sau khi xem hình xong, nick Carrot hết sức tán thưởng: "Ấn tượng quá, mốt làm một bộ sưu tầm ảnh độc lạ nhé".

Trên trang diễn đàn teen 9X (chiplove.biz) cũng bàn luận sôi nổi với nhiều ý kiến trái chiều về trào lưu mới này. Có người kêu "sốc", nhưng có người lại tán thưởng như "hay đó", "đầu óc giới trẻ giờ phong phú quá!", hoặc ngạc nhiên "làm thế để làm gì?", "làm thế có gì hay ho đâu nhỉ?", "hết nói"… Tuy nhiên cũng có người nhận thấy việc chụp những hình thể loại này không khó, chủ yếu dựa vào trí tưởng tượng phong phú sẽ tạo ra được những tấm hình đẹp và độc. Nick killlove trên diễn đàn này đã bày cách: "Cứ lấy áo và quần xếp thành hình mà mình muốn rồi chụp".

 
 

 
Một số ảnh thoát xác đăng tải trên các diễn đàn mạng - Ảnh từ www.qtkd789k33.info

Nhiều ý kiến tranh luận trái chiều, nhưng phần lớn phê phán là tình trạng chung trên diễn đàn Viet Yo (forum.vietyo.com). Dưới một loạt hình thoát xác được đăng tải, có người chê và cho rằng "bình thường", nhưng cũng có nhiều người không tiếc lời ta thán "phải gọi là mất xác mới đúng", "một phong cách điên khùng", "không thể tưởng tượng được"… Trên trang kenh14.vn cũng có tới 31 bình luận về trào lưu này, phần lớn là chê bai kịch liệt. Nick thienthanknox than vãn: "Không thể hiểu nổi", nick brel phụ họa: "Càng ngày càng quái". Nick nhoxxinh không tiếc lời chê: "Kinh quá, chẳng có gì hay cả", cùng nhiều lời nhận xét khác như "hâm hết chỗ nói", "thấy bình thường mà sao ai cũng thích ta, chả thấy gì hay ho cả", "không thể hiểu nổi"…

Một số người trung thành với sở thích ảnh bay nên không tiếc lời chê như: "Càng ngày càng lố, thích ảnh bay trước kia hơn" (nick m0m0ch4n), "Bó tay luôn, chỉ thấy ảnh bay là hay" (nick YuYu_baby)... Tuy nhiên cũng có người hết lòng ủng hộ trào lưu này như "Cái này có vẻ đỡ mệt và nguy hiểm" (nick Katlin)...

Mặc cho những lời khen tiếng chê, giới trẻ Việt vẫn thích thử sức với trào lưu mới. Ưu điểm của ảnh thoát xác là không nguy hiểm, chỉ từ các đạo cụ và phục trang vẫn có thể tạo nên những khuôn hình sáng tạo, nhiều ẩn ý.

Chụp ảnh nửa thân

Kiểu ảnh chụp nửa thân, với nửa thân trên được vẽ ra trên 1 tấm bảng và nửa dưới là người thật "diễn xuất" theo tình huống của nửa trên đã được nhiều bạn trẻ thử nghiệm và đăng tải hình ảnh trên trang chia sẻ hình ảnh Flickr. Những bức ảnh này trông thật đáng yêu, sáng tạo và hài hước.


Ảnh: Flickr 

Bằng cách này, các bạn có thể sáng tạo ra một câu chuyện kể bằng ảnh thông qua một loạt ảnh miêu tả tình huống. Trào lưu chụp ảnh này lại còn có ưu điểm nữa: tuyệt đối an toàn, không chút nguy hiểm như các trào lưu chụp ảnh bay, ảnh nằm sấp... vừa qua. 

Dạ Lam

 Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.