Chương trình “Tiếp sức người lao động 2012”: “Alô, tổng đài 1088...”

03/03/2012 09:00 GMT+7

Sát cánh cùng nhân viên hỗ trợ, tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động tại các bến xe An Sương, miền Đông và miền Tây là đội ngũ nhân viên trực tổng đài 1088 (nhấn 155) ở cả ba bến xe và tại Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên (YES Center - số 4A Phạm Ngọc Thạch, Q.1).

Sát cánh cùng nhân viên hỗ trợ, tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động tại các bến xe An Sương, miền Đông và miền Tây là đội ngũ nhân viên trực tổng đài 1088 (nhấn 155) ở cả ba bến xe và tại Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên (YES Center - số 4A Phạm Ngọc Thạch, Q.1).

“Công việc chính của chúng tôi là tư vấn, giải đáp các thắc mắc cho doanh nghiệp đăng thông tin tuyển dụng và người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm”, anh Nguyễn Trần Tiến, trực tổng đài tại trụ sở YES Center, nói.

Hơn 700 cuộc gọi được gọi tới tổng đài kể từ ngày đầu ra quân chương trình “Tiếp sức người lao động” 13-2. Sự quan tâm của người lao động chủ yếu xoay quanh về thủ tục để hoàn thiện hồ sơ xin việc, yêu cầu trình độ học vấn, kinh nghiệm từ phía doanh nghiệp hay chế độ lương bổng. “Được nhân viên tổng đài tư vấn, tôi nắm rõ các thông tin cần thiết để chuẩn bị hồ sơ đi phỏng vấn, vừa nhanh vừa tiện lợi, tiết kiệm được thời gian so với việc tôi trực tiếp lên các văn phòng tư vấn tại TP.HCM”, Nguyễn Thị Mỹ Trinh (25 tuổi, quê Đồng Nai) chia sẻ.

Thông qua tổng đài tư vấn, không chỉ người lao động được hỗ trợ nhanh gọn khi tìm kiếm thông tin về ngành nghề, địa điểm làm việc mà các doanh nghiệp cũng đỡ vất vả hơn khi đăng tin tuyển dụng. Ngoài ra, họ còn được giải đáp thắc mắc về phí tuyển dụng cũng như hợp đồng giới thiệu lao động. Bà Trương Thị Bạch Diệp (Doanh nghiệp tư nhân dịch vụ thương mại Hiền Phương, Q.1) cho biết rất tiện lợi khi đăng ký tuyển nhân viên bán hàng cho công ty qua kênh tư vấn tổng đài 1088 (nhấn 155) do Thành đoàn TP.HCM thực hiện. “Người ngoại tỉnh và đối tượng lao động phổ thông là khách hàng thường xuyên của tổng đài”, anh Nguyễn Chí Công, trực tổng đài khu vực bến xe miền Tây, cho biết.

Theo ông Nguyễn Văn Sang, phó giám đốc YES Center, hoạt động hiệu quả của tổng đài 1088 (155) đã góp phần tích cực hỗ trợ hàng ngàn người lao động tìm việc và đáp ứng nhu cầu thông tin tuyển dụng của gần 600 doanh nghiệp tham gia trong đợt cao điểm chương trình “Tiếp sức người lao động 2012”.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.