Chủ tịch nướcTrương Tấn Sang thăm Làng thanh niên lập nghiệp Sông Chàng

07/02/2014 01:42 GMT+7

Ngày 6.2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Làng thanh niên lập nghiệp Sông Chàng (xã Xuân Hòa, H.Như Xuân, Thanh Hóa). Tham dự buổi làm việc có anh Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư; lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

* T.Ư Đoàn tổ chức lễ ra quân năm mới

Làng thanh niên lập nghiệp Sông Chàng được xây dựng từ năm 2008 do Tỉnh đoàn Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Hiện làng đã có 141 hộ thanh niên đang lập nghiệp tại đây. Sau hơn 6 năm, Sông Chàng đã trở thành vùng đất trù phú với bạt ngàn mía và cao su, hiện có hơn 200 ha mía, gần 300 ha cao su cùng nhiều loại cây ngắn ngày khác. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những nỗ lực của các gia đình thanh niên đã khai phá, biến vùng đất hoang vu trước kia trở thành một điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương và T.Ư Đoàn tạo điều kiện để Tỉnh đoàn Thanh Hóa xây dựng Làng thanh niên lập nghiệp Sông Chàng trở thành mô hình kiểu mẫu trong hệ thống các làng thanh niên lập nghiệp trên cả nước.

Chủ tịch nước và đoàn công tác cũng đã đi thăm, kiểm tra chương trình xây dựng nông thôn mới ở hai xã điểm là Bãi Trành, H.Như Xuân và Xuân Du, H.Như Thanh (Thanh Hóa).

* Cũng trong ngày 6.2, tại Hà Nội và TP.HCM, Ban Bí thư T.Ư Đoàn tổ chức chương trình chúc tết, gặp gỡ đầu xuân Giáp Ngọ với cán bộ, công nhân viên trong khối cơ quan, đơn vị T.Ư Đoàn. Anh Phan Văn Mãi, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn và anh Nguyễn Long Hải, Bí thư T.Ư Đoàn gửi lời chúc mừng năm mới sức khỏe, nhiều thành công tới toàn thể công chức, viên chức và người lao động khối cơ quan, đơn vị T.Ư Đoàn. Anh Mãi lưu ý: ngay từ những ngày đầu sau kỳ nghỉ tết, các cơ quan, đơn vị chủ động triển khai cụ thể hóa các nội dung chương trình công tác Năm thanh niên tình nguyện 2014, để có những công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực cho xã hội, chăm lo cho thanh niên.

Anh Nguyễn Long Hải mong muốn mỗi cá nhân trong từng tập thể phải không ngừng nỗ lực, tự giác học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, năng lực công tác, lãnh đạo, đồng thời thực hiện tốt chuẩn mực văn hóa cơ quan T.Ư Đoàn.

Ngọc Minh - Phan Hậu - Minh Quyên - Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.