Chủ động… cười và hỏi

02/07/2013 03:00 GMT+7

3 giờ sáng, thời điểm mà phần lớn mọi người đang say ngủ, lại chính là thời điểm thức dậy của các tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi trực ca đêm tại ga Sài Gòn.

Đúng 3 giờ, tình nguyện viên ga Sài Gòn thức giấc, tất cả nhanh chóng đứng thành hai hàng trước cổng vào nhà ga để đón TS. Dù giấc ngủ ngắn ngủi, nhưng các tình nguyện viên ai cũng giữ cho mình khuôn mặt tươi vui và nụ cười thường trực. “Tình nguyện viên phải cười thì các TS mới cảm thấy an tâm và mới nhờ giúp đỡ”, Minh Đức Uy, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên, TP.HCM nói.

Điểm đặc biệt của Tiếp sức mùa thi tại ga Sài Gòn là thay vì ngồi tại bàn đợi TS đến, các tình nguyện viên sẽ chủ động đi hỏi han, giúp đỡ TS. “TS từ các tỉnh xa đến phần lớn còn “lạ nước lạ cái”, nhiều TS cần giúp đỡ nhưng lại ngại không dám ngỏ ý, nên tụi mình thường chủ động bắt chuyện”, Vũ Linh, cựu sinh viên Trường CĐ Kinh tế - Công nghệ TP.HCM, chia sẻ.

Trực đêm tại ga Sài Gòn khiến giờ giấc sinh hoạt của các tình nguyện viên bị đảo lộn, nhiều người đi trực về là lăn ra ngủ, phần lớn họ đều đồng tình rằng trực đêm dễ bị mất sức, nhưng không tình nguyện viên nào có ý định từ bỏ.

Có nhiều tình nguyện viên có “thâm niên” đêm trắng tại ga Sài Gòn. Khi rời giảng đường đại học, họ vẫn xuất hiện tại nhà ga mỗi mùa thi để làm tình nguyện.

Vũ Linh là người có 7 năm tiếp sức mùa thi tại đây bộc bạch: “Ở nơi này mình gặp được những bạn trẻ thực sự có tâm huyết với công việc tình nguyện, không so đo, tính toán hơn thua”.

Còn Đỗ Thị Hà, nhân viên Công ty cổ phần đầu tư Titan Việt Nam (sinh viên Trường ĐH Luật) nói: “Cứ đến mùa tiếp sức là mình lại thấy háo hức, lại muốn ra ga Sài Gòn, cứ như thể đi nhiều thành ghiền, không đi không được”.

Tại ga Sài Gòn, không hiếm người như Vũ Linh, như Đỗ Thị Hà, họ đi Tiếp sức mùa thi nhưng không có tên trong danh sách, không điểm danh, không giấy chứng nhận, chỉ đơn giản là đi để giúp TS.

Trần Hoa

>> Đại học Lạc Hồng tiếp sức mùa thi 2013
>> 90 chùa ở TP.HCM tiếp sức mùa thi
>> Đội nắng tiếp sức mùa thi
>> Hơn 1.000 thanh niên ra quân tiếp sức mùa thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.