Chọn xe cho trẻ

18/04/2010 10:26 GMT+7

(TNTT>) Không chỉ là phương tiện di chuyển, các loại xe dành cho trẻ em tùy theo lứa tuổi luôn giúp trẻ khám phá thế giới bên ngoài. Thị trường các sản phẩm này vì vậy đặc biệt phong phú và đa dạng.

Tuy đa dạng và phong phú nhưng các loại xe trên thị trường đều được chia theo từng lứa tuổi riêng, phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của bé.

Xe đẩy cho trẻ sơ sinh

Với hai kiểu nằm và ngồi, loại xe này không chỉ cho bé tự do nhìn ngắm thế giới bên ngoài mà còn rất có tác dụng khi mẹ đưa bé đi siêu thị, với giỏ đựng đồ phía dưới. Cấu tạo của xe rất tiện lợi: mui chống nắng, mùng xếp lại được theo yêu cầu. Các xe sản xuất từ Trung Quốc có giá từ 260.000 đồng, có độ rung để hạn chế va chạm, có nhạc và rất nhiều kiểu dáng, giá thành để lựa. Còn các loại xe từ Hàn Quốc (từ khoảng 900.000 đồng), Đài Loan (từ 600.000 đồng), Mỹ (từ 1.200.000 đồng)… có độ nhún đảm bảo an toàn tối đa. Đặc biệt, thương hiệu Even flo của Mỹ còn có riêng sản phẩm xách tay dành cho bé ngồi xe hơi và có khớp lên xe đẩy.

Xe tập đi

Xe tập đi dành cho các bé từ 5 tháng tuổi trở lên, giúp bé cứng chân, mau biết đi. Các loại xe này đều hình thú, có nhạc, tiếng thú kêu, khóa chân hay bập bênh tùy loại. Trên thị trường loại xe này chỉ có hàng của Trung Quốc, Đài Loan. Với mức giá chênh lệch từ vài chục đến vài trăm tùy hãng, tùy kiểu, tùy chất lượng. Nhìn chung hàng Trung Quốc luôn chiếm ưu thế với đa dạng các kiểu dáng, màu sắc bắt mắt.

Xe bình

Xe bình dành cho các bé khoảng từ 8, 9 tháng tuổi. Đây là loại phương tiện cao cấp giúp bé di chuyển những đoạn đường gần. Khi bình ắc-quy hết có thể sạc. Với các bé còn nhỏ phụ huynh có thể dùng remote điều khiển cho xe tự chạy, bé chỉ việc ngồi và điều khiển vô-lăng. Còn với các bé lớn hơn thì tự lái với các công tắc điều khiển có sẵn. Loại xe ô-tô có vô-lăng, nhấn ga, công tắc tới lui… còn xe mô-tô có tay ga, công tắc, thậm chí có loại xe còn có cassette bật radio… với nhiều kiểu dáng khác nhau. Giá các loại xe cảnh sát, xe Jeep… khá cao, xe mô-tô nhỏ khoảng 650.000 đồng, xe lớn khoảng 1.100.000 đồng trở lên, còn xe ô-tô mức giá trên 1 triệu đồng.

Xe đạp ba bánh

Xe đạp ba bánh dành cho các bé từ ngồi vững trở lên. Trong quá trình vận động ban đầu, loại xe này khá an toàn, tiện lợi với mui che, bập bênh và cây đẩy phía sau. Thậm chí một số mẫu xe có thêm nhạc. Với bé đang ngồi vững, phụ huynh có thể giúp bé di chuyển bằng cách đẩy từ đằng sau. Khi bé biết đạp, bạn chỉ việc tháo mâm ở phía dưới cho bé tự di chuyển. Sản phẩm của Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam, có giá từ 270.000 đồng.

Các loại xe khác

Ngoài ra, các loại xe chòi chân, xe lắc, xe bập bênh… cũng dành được nhiều quan tâm của người tiêu dùng. Xe chòi chân dành cho những bé chân chưa cứng theo độ tuổi có giá trên 250.000 đồng. Với loại xe này, bé sẽ dùng chân và sức để di chuyển qua lại. Các loại xe lắc dành cho bé trên hai tuổi, có giá từ 230.000 đồng. Loại xe bập bênh đa năng vừa bập bênh vừa đẩy dành cho bé từ 18 tháng đến 30 tháng tuổi, sản xuất tại Việt Nam với mức giá trên 250.000 đồng…

Minh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.