Chọn việc cụ thể để tạo dấu ấn

22/04/2011 00:53 GMT+7

Hôm qua 21.4, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn đã khai mạc Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ 14 khóa IX. Tham gia thảo luận kết quả sau một năm triển khai Nghị quyết về Phát huy vai trò xung kích của thanh niên (TN) trong lao động sáng tạo tham gia phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2012, anh Lương Nguyễn Minh Triết - Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng cho rằng, Đoàn vận động, tập hợp TN tham gia phát triển kinh tế - xã hội nhưng nếu chính quyền các cấp không có cơ chế hỗ trợ thì TN dù “có tinh thần xung kích cũng không thể xung kích được”. “Chủ động đề xuất cơ chế, tạo nguồn lực hỗ trợ TN, công tác Đoàn sẽ để lại dấu ấn riêng trong cộng đồng xã hội”, anh Triết nêu ý kiến.

Theo Bí thư Thành Đoàn TP.HCM, anh Nguyễn Văn Hiếu, trong giai đoạn hiện nay, Đoàn tập trung tham gia nhiệm vụ cải cách hành chính. Số lượng trí thức trẻ làm việc trong lĩnh vực này rất lớn là điều kiện thuận lợi nếu phát động các sáng kiến thực hiện cải cách hành chính.

Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, chị Lâm Phương Thanh lưu ý, mỗi địa phương, Đoàn dựa vào thế mạnh của mình, lựa chọn công việc mũi nhọn, tập trung nguồn lực chăm lo cho những nhu cầu chính đáng của TN.

Cũng trong ngày 21.4, các đại biểu tập trung đánh giá về một số giải pháp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát trong nhiệm kỳ Đại hội IX và chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Hội nghị cũng đánh giá kết quả các hoạt động kỷ niệm trong dịp kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, công tác quý 1 và một số giải pháp tiếp tục triển khai Năm Thanh niên 2011.

Tại hội nghị, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, anh Võ Văn Thưởng khẳng định, dịp kỷ niệm và các hoạt động khởi động Năm Thanh niên 2011 tạo ra sự cộng hưởng, khơi nguồn cảm hứng cho đội ngũ cán bộ Đoàn và TN trong cả nước. Các chương trình, hoạt động đã lôi kéo nhiều tầng lớp trong xã hội cùng tham gia, đóng góp nguồn lực chăm lo cho TN, đồng thời gợi mở cho Đoàn nhiều ý tưởng giải quyết các bài toán xuất phát từ đời sống TN hiện nay.

Mỗi cấp bộ Đoàn đều thể hiện tinh thần vượt qua chính mình, mở rộng không gian sáng tạo, nâng cao chất lượng phong trào bám sát nhu cầu của TN. Anh Thưởng đề nghị, trong thời gian còn lại của Năm Thanh niên, các cấp bộ Đoàn cần lựa chọn công việc cụ thể, hướng các hoạt động đến giải quyết nhu cầu chính đáng, chăm lo đời sống TN như tạo việc làm, hỗ trợ phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội.

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.