Chơi offroad để học hỏi

04/07/2015 05:30 GMT+7

(TNTS) Ưu điểm của offroad là tinh thần đồng đội, là sự gắn kết của các thành viên sau những chuyến đi. Với anh Lê Hồng Anh và bạn bè, sau các chuyến khám phá địa hình, chính những nơi đến đã dạy họ nhiều bài học về cách sống, biết thế nào là buông bỏ để vui vẻ mỗi ngày.

(TNTS) Ưu điểm của offroad là tinh thần đồng đội, là sự gắn kết của các thành viên sau những chuyến đi. Với anh Lê Hồng Anh và bạn bè, sau các chuyến khám phá địa hình, chính những nơi đến đã dạy họ nhiều bài học về cách sống, biết thế nào là buông bỏ để vui vẻ mỗi ngày.

Chơi offroad để học hỏi
Cứ 1 - 2 tháng, anh Lê Hồng Anh cùng các đồng đội lại lái xe vào rừng hoặc đi đến những điểm xa xôi lên Lâm Đồng, Đắk Lắk, đi Bình Thuận, Phú Yên... khám phá vùng đất mới, thử địa hình và thử làm người địa phương trong vài ngày. Nhiều người nghĩ rằng offroad chỉ dành cho những tay “gian hùng” hay người cá tính, gai góc nhưng phương châm của các anh rất khác: “Rất nhiều chuyến đi của chúng tôi đều có các con và vợ đi cùng. Chúng tôi đến không phải để... phá phách mà là cùng mọi người tìm hiểu cảnh đẹp xung quanh, thử thách một chút kỹ năng lái xe, làm quen với những người dân địa phương. Các con của tôi được hưởng không khí trong lành, được đi câu cá, ngủ lều. Bé được thấy các bạn đồng trang lứa đang giúp ba mẹ làm đồng, chăm sóc em, làm việc nhà... và sau khi trở về nhà, các con sẽ biết quý trọng những thứ mình đang có hơn, nỗ lực hơn trong học tập, biết đối xử chan hòa với mọi người. Tôi thấy, các chuyến đi mình mang theo quà để tặng những người khó khăn nơi đó nhưng khi về đoàn xe thường nhận được nhiều hơn. Chúng tôi học được cách sống an nhiên từ họ”.
Chơi offroad để học hỏi 2
Mặc dù đi offroad rất cực, điều kiện thiếu thốn nhưng cả anh Lê Hồng Anh và gia đình đều xem như là kỳ nghỉ, cũng vẫn đi chơi, khám phá cảnh đẹp, gặp gỡ những điều thú vị nhưng chỉ là địa điểm cũng như quan niệm đi du lịch hơi khác. Anh chia sẻ: “Nhiều người gặp chúng tôi đều bảo sao không tìm những chỗ sang trọng, tiện nghi để gia đình, bạn bè nghỉ ngơi cho khỏe, đi đến những vùng đồi núi sình lầy, có khi ngủ lều làm gì cho cực. Đôi khi chỗ đến vừa có muỗi, vắt, động vật nguy hiểm nữa... nhưng cảm giác trải nghiệm ở điều kiện thiếu thốn cũng có cái vui, sống trong điều kiện khó khăn sẽ giúp mình nghị lực hơn. Thấy người ta có thể sống trong cảnh đói ăn, thiếu thốn ở nơi hoang sơ hẻo lánh, khó khăn là vậy mà vẫn vui vẻ, thì mình chỉ gặp chút trở ngại có đáng gì. Nhờ tinh thần đó, tính từ lúc khởi nghiệp cho đến nay, dù 6 lần thất bại mới đi đến thành công hôm nay nhưng tôi chưa bao giờ nản lòng. Cứ mỗi lần gặp thất bại hoặc thấy cuộc sống nhàm chán, tôi lại tìm đường đi offroad, coi như là cách xả stress, làm mới bản thân mình. Hồi xưa đi một mình vợ la, bây giờ rủ rê cả cô ấy cùng đi, cho con cái theo cùng nên cả nhà còn tận dụng thêm khoảng thời gian bên nhau cũng vui vẻ đủ đầy”.
Chơi offroad để học hỏi 3
Những lúc vui chơi thì hết mình, khi đi tham gia các giải thi đấu, anh Hồng Anh cũng rất nghiêm túc. “Vừa rồi tại giải offroad đồi cát ở Phan Thiết, rất đông anh em đăng ký thi đấu. Đây cũng là dịp để chúng tôi có thể “khoe” kỹ năng, bản lĩnh lái xe luyện tập được sau rất nhiều chuyến băng rừng, băng đồng. Không bàn về giải nhì tôi nhận được, chỉ thấy mình cũng học hỏi được rất nhiều từ các đồng đội. Sự khác nhau về quan điểm cũng đáng cho ta học hỏi, như có nên xì bánh xe cho mềm, để tăng diện tích tiếp xúc tránh bị lún khi đi trên cát, hay là nên bơm hơi thật căng, chạy thật nhanh qua đường cát để tránh bị lún sâu... Sau trận thi đấu thể hiện hết mình, anh em lại cười vang cắm trại trên đồi, đốt lửa trại đêm... Tình anh em mê offroad lại bền chặt hơn. Cuộc thi chỉ là phép thử để mọi người thể hiện chính kiến của mình khi lái xe mà thôi. Khi xem bạn bè thi đấu, chúng ta sẽ tự rút ra được kinh nghiệm riêng cho mình”.
Chơi offroad để học hỏi 4
Nhiều người nghĩ rằng phải hầm hố, bặm trợn hoặc gan lì lắm mới có thể có sở thích chơi offroad - đem xe đi “phá”, lội sình, leo rừng lội suối như thế. Nhưng nếu gặp anh Hồng Anh ở ngoài đời sẽ thấy khác, anh thích ngồi thiền, ăn kiêng, chia sẻ với bạn bè về cách bảo vệ sức khỏe. Là bác sĩ, anh còn dành một tầng tại phòng khám của mình để mời bạn bè tới chia sẻ về cách tĩnh tâm, sống thanh nhàn. Có vẻ các cách chơi, cách tiếp nhận cuộc sống cũng khác nhau dù cùng ở một người. Nhưng thực ra lại là chung một cái đích: chơi offroad xả stress, ngồi thiền cũng giảm căng thẳng, thế thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.