“Choáng” với bức thư chê đàn ông Việt thậm tệ

08/12/2011 12:40 GMT+7

(TNO) Gần đây, các diễn đàn mạng “dậy sóng” bởi bức thư của một bạn gái tên Trang với tuyên bố xanh rờn "thà ế chồng chứ không lấy đàn ông Việt”.

(TNO) Gần đây, các diễn đàn mạng “dậy sóng” bởi bức thư của một bạn gái tên Trang với tuyên bố xanh rờn "thà ế chồng chứ không lấy đàn ông Việt”. Không ít đấng mày râu lẫn phụ nữ “choáng váng” trước những lời chê bai đàn ông Việt theo kiểu vơ đũa cả nắm như trong thư.

Bức thư trên có câu kết khá “gai” và khiến không ít đấng mày râu tự ái đến… té ghế: “Là một cô gái sinh ra và lớn lên tại Việt Nam nhưng tôi rất có ác cảm với đàn ông Việt Nam. Vì các anh không chỉ kém thông minh, không lãng mạn mà còn rất gia trưởng… Sau này thà ế chồng chứ nhất định tôi không bao giờ lấy đàn ông Việt”.

 
Tác giả bức thư chê đàn ông Việt không lãng mạn và không ga lăng - Ảnh: Trí Quang (Ảnh có tính chất minh họa)

Trên nhiều diễn đàn internet, bên cạnh một số phụ nữ tỏ ra đồng cảm với bức thư “nổi loạn” này thì có khá nhiều thành viên phản pháo dữ dội.

Một thành viên của diễn đàn Vietcaravan bình luận: “Ở đâu cũng có người này người kia. Cực đoan quá như tác giả bài viết này chỉ mang bực mình vào thân mà thôi!”.

 Các anh đàn ông Việt không chỉ kém thông minh, không lãng mạn mà còn rất gia trưởng… Sau này thà ế chồng chứ nhất định tôi không bao giờ lấy đàn ông Việt
Tác giả bức thư gây sốc
Thành viên nữ khác cùng diễn đàn thì cho rằng đó chỉ là suy nghĩ thiển cận của một cô gái tiếp xúc quá nhiều với thông tin trên mạng, không đi đâu nhiều mà chỉ quẩn quanh ở những thành phố lớn. Ở bất cứ xã hội nào cũng có những mặt tốt xấu, đàn ông cũng vậy...

Trong bức thư trên, tác giả còn so sánh đàn ông Việt với đàn ông “Tây” bằng những câu gây “choáng” như: “…đàn ông Tây họ đàn ông ra đàn ông, còn đàn ông ta thì ông chả ra ông, mà bà chẳng ra bà… Các anh làm sao mà so bì với đàn ông Tây được”.

Để chứng minh quan điểm này, tác giả đưa ra dẫn chứng: “Ở bên Đức, nơi công cộng như tàu xe, phụ nữ là người được ưu tiên nhiều nhất, kế đến là người già, trẻ em, rồi đến con chó, sau cùng mới đến người đàn ông. Gặp bất cứ một người phụ nữ nào xách đồ đạc nặng trên phố là cánh đàn ông Đức xách giúp. Trên xe buýt, đàn ông cũng luôn nhường chỗ ngồi cho phụ nữ một cách tự nguyện. Còn ở nhà, đàn ông Đức không ngại ngần việc rửa chén bát và làm việc nhà, thậm chí cả giặt đồ lót cho vợ".

 
Một cư dân mạng cho rằng: "Ở đâu cũng có người này người kia. Cực đoan quá như tác giả bài viết này chỉ mang bực mình vào thân mà thôi!” - Ảnh: Trí Quang (Ảnh có tính chất minh họa)

Còn đàn ông Việt trong mắt của tác giả bức thư thì “thu nhập chẳng khá khẩm hơn vợ là bao nhiêu, nhưng lại tự cho mình nhiều quyền quá, nên đi làm về là có quyền đi bia rượu bù khú với bạn bè, về đến nhà là có quyền ngồi vắt chân chữ ngũ xem tivi, đọc báo và đợi vợ bê cơm đến ăn. Lên xe buýt thì tranh nhau chỗ ngồi với trẻ em, người già và phụ nữ có thai”.

 Làm gì có ai hoàn hảo đâu, đã là xã hội thì sẽ có người này người kia... Không nên vơ đũa cả nắm như thế, lại càng không nên chê bai dòng giống của mình

T.A - thành viên diễn đàn Hội 7x

Một số chị em trên các diễn đàn cũng "nóng mặt" lên tiếng bênh vực cho ông xã của mình: “Dù đàn ông Việt có cử chỉ bề ngoài không ga lăng, lãng mạn như “Tây” nhưng nội tâm cũng sâu sắc lắm chứ. Một khi đã hi sinh thì hi sinh hết mình, cũng thầm lặng lo cho vợ cho con, thậm chí cả nhà vợ nữa kìa”.

Nhiều phụ nữ cũng tỏ ra đồng tình với nhận xét về đàn ông Việt: “Ẩn dưới lớp vỏ cộc cằn, gia trưởng kia là những khoảng lặng yêu thương, không nồng cháy nhưng rất sâu bền”.

Thậm chí, đọc những dòng chê bai đàn ông Việt khi so với đàn ông “Tây” trong thư, đã có thành viên nọ trên một diễn đàn mua sắm trực tuyến bức xúc, “ném đá” vào tác giả bức thư: “Bạn không sống ở thế giới này được đâu, bạn nên lên sao hỏa nhé vì trên đó có nhiều người giúp bạn lắm và có suy nghĩ giống bạn”.

Tuy nhiên, cũng có không ít người đồng tình với những cách nhìn nhận về đàn ông Việt trong bức thư gây sốc nói trên.

 
Nhiều người cho rằng không nên đánh giá đàn ông Việt một cách vơ đũa cả nắm như trong bức thư - Ảnh: Trí Quang (Ảnh có tính chất minh họa)

Một thành viên tên N. trên diễn đàn của một hội 7x đã viết hẳn một bài dài để bày tỏ sự cảm thông với tác giả bức thư và khuyên cánh đàn ông nên bình tĩnh nhìn lại mình.

Thành viên tên N. viết: “Tôi nghĩ các bạn nam cũng đừng nên tự ái mà lên án bạn Trang. Theo tôi, có thể bạn ấy đã gặp toàn đàn ông không ra gì. Tôi cũng đã lấy chồng Tây sau khi từng kết hôn với một người Việt. Do không thể chịu nổi những thái độ và suy nghĩ của anh chồng Việt nên tôi đã quyết định chia tay trong vui vẻ”.

Không ít thành viên trong hội 7x nói trên đặt câu hỏi ngược lại cho tác giả bức thư: Nói như vậy có phải Trang đã phủ nhận cả nguồn gốc Việt Nam của mình chăng?

Nội dung bức thư gây sốc

Gửi các anh đàn ông!

Lâu lâu lại đọc được đề nghị nên có ngày tôn vinh đấng mày râu trên trang báo mạng, tôi thấy thú vị quá. Thú vị hơn nữa là lại thấy một số đàn ông so sánh rằng, đàn ông Tây còn có ngày của bố, còn đàn ông Ta thì chẳng có ngày gì để được tôn vinh. Uh, cũng đúng thôi, vì đàn ông Tây họ đàn ông ra đàn ông, còn đàn ông ta thì ông chả ra ông, mà bà chẳng ra bà thì tôn vinh cái gì? Giá như các anh đề nghị chúng tôi tôn vinh cái cỡ “xăng pha nhớt” thì Ok ngay, còn tôn vinh đàn ông thì hơi khó, vì các anh có phải đàn ông đâu mà tôn vinh. Các anh cũng làm sao mà so bì với đàn ông Tây được?

Hồi làm sinh viên, tôi nhớ có lần một cô giáo của tôi có kể, ở bên Đức, đàn ông phải xếp sau cả con chó khi đến những nơi công cộng như lên tàu xe. Có nghĩa là, khi đi đến nơi công cộng ví dụ như lên tàu xe, phụ nữ là người được ưu tiên nhiều nhất, kế đến là người già trẻ em, rồi đến con chó, sau cùng mới đến người đàn ông. Ở bên đó, phụ nữ cũng rất được yêu thương và chiều chuộng, ví dụ, gặp bất cứ một người phụ nữ nào xách đồ đạc nặng trên phố là cánh đàn ông thể hiện ngay sự quan tâm của mình bằng việc xách giúp đồ đạc. Trên xe buýt, đàn ông cũng luôn nhường chỗ ngồi cho phụ nữ một cách tự nguyện. Còn ở nhà, đàn ông Đức không ngại ngần việc rửa chén bát và làm việc nhà, thậm chí cả giặt đồ lót cho vợ.

Còn đàn ông Việt Nam thì sao, thu nhập thì cũng chẳng khá khẩm hơn vợ là bao nhiêu, nhưng lại tự cho mình nhiều “quyền” quá. Nên đi làm về là có quyền đi bia rượu bù khú với bạn bè, về đến nhà là có quyền ngồi vắt chân chữ ngũ xem tivi, đọc báo và đợi vợ bê cơm đến ăn. Lên xe buýt thì tranh nhau chỗ ngồi với trẻ em, người già và phụ nữ có thai. Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều nam thanh niên to khỏe lực lưỡng nhưng lại bị “mù”. Tại sao tôi nói vậy, bởi vì trên xe buýt bao giờ cũng có ghi là nhường ghế cho người già, trẻ em, phụ nữ có thai, nhưng các anh không hiểu sao vẫn không thực hiện, nên tôi bảo chắc chỉ có bị mù mới không nhìn thấy những dòng chữ như thế. Thậm chí, đến khi anh phụ xe buýt ra nhắc nhở thì còn chửi lại, vậy thử hỏi các anh văn minh ở đâu, mà dám đòi hỏi được tôn vinh và yêu cầu có ngày tôn vinh cho người đàn ông Việt Nam?

Chẳng nói ra chả sao. Nói ra đâm thêm coi thường đàn ông Việt Nam, chưa làm được gì đã muốn được tôn vinh. Mà tôn vinh cái gì, tôi rất thích comment của một độc giả nào đó nói, chẳng lẽ tôn vinh cái sự: Hôm nay 8.3, tôi giặt cho bà cái áo của tôi à? Không nên có ngày tôn vinh cho đàn ông Việt Nam vì các anh không xứng đáng được tôn vinh.

Cũng xin nói thật với các anh, là một cô gái sinh ra và lớn lên tại Việt Nam nhưng tôi rất có ác cảm với đàn ông Việt Nam. Vì các anh không chỉ kém thông minh, không lãng mạn mà còn rất gia trưởng và tinh vi. Tôi cũng tuyên bố luôn, sau này thà ế chồng chứ nhất định tôi không bao giờ lấy đàn ông Việt Nam làm chồng. Mà chả riêng gì tôi, rất nhiều cô gái Việt Nam thành đạt cũng lấy chồng Tây đó thôi, và xu thế này sẽ còn tiếp tục, tôi tin là như thế.

Trí Quang
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.