Chàng trai thông thạo 9 ngôn ngữ chia sẻ bí quyết

21/04/2015 06:12 GMT+7

(TNO) Matthew Youlden, chàng trai người Anh thành thạo 9 ngôn ngữ và hiểu được hơn 12 ngôn ngữ chia sẻ bí quyết học ngoại ngữ của mình.

(TNO) Matthew Youlden, chàng trai người Anh thành thạo 9 ngôn ngữ và hiểu được hơn 12 ngôn ngữ chia sẻ bí quyết học ngoại ngữ của mình, theo babbel.com.

Matthew thành thạo 9 ngoại ngữ và hiểu được 12 thứ tiếng - Ảnh chụp màn hình babbel.com
Biết lý do mình theo đuổi
Học một ngôn ngữ là một chặng đường dài, nhưng nếu bạn không xác định được lý do để theo đuổi ngôn ngữ đó, bạn sẽ khó có động lực để chinh phục nó. Học ngoại ngữ để gây ấn tượng hoàn toàn khác với học để tìm hiểu một người bạn bằng ngôn ngữ của họ. Nhưng dù vì lý do gì đi nữa thì khi bạn đã quyết tâm học, hãy dốc hết sức mình cho ngôn ngữ đó.
Thực hành
Matthew tiết lộ phương pháp chủ chốt để học một ngoại ngữ, đó chính là thực hành mỗi ngày. “Khi học một ngoại ngữ mới, tôi sẽ vận dụng nó suốt cả ngày. Nhiều tuần liền, tôi vẫn viết và nói bằng ngôn ngữ đó. Hãy thực hành những gì bạn học được bằng cách viết thư, nói chuyện với người khác, hoặc nghe nhạc, nghe đài… Việc 'đắm chìm' vào ngôn ngữ mới rất quan trọng”.
Tìm bạn thực hành
Matthew học nhiều ngôn ngữ cùng với anh trai song sinh là Michael. Họ cùng học tiếng Hy Lạp khi chỉ mới 8 tuổi. “Chúng tôi luôn cạnh tranh với nhau. Nếu tôi học tốt hơn anh ấy, anh ấy sẽ ghen tị và cố gắng học để vượt qua tôi. Và ngược lại”, Matthew nói. 
Tìm niềm vui
Tìm thấy niềm vui khi học một ngôn ngữ rất quan trọng. Bạn có thể cùng bạn bè ghi âm một câu chuyện, vẽ truyện tranh, viết một bài thơ, hoặc nói chuyện với bất kỳ ai bạn muốn. Hãy sử dụng ngôn ngữ mới một cách sáng tạo.
Học như một đứa trẻ
Điều này có nghĩa là học hết mình, chơi hết mình và sẵn sàng mắc sai lầm. Chúng ta học từ những sai lầm. Khi còn nhỏ ta luôn muốn phạm lỗi, nhưng khi đã lớn thì nó trở thành điều cấm kỵ. Chúng ta sợ mắc lỗi và luôn sẵn sàng nói “Tôi không thể”. Khi học một ngôn ngữ mới, hãy thừa nhận rằng bạn không thể biết hết mọi thứ, điều đó sẽ giúp bạn thoải mái hơn và dễ dàng tiến bộ hơn.
Học cách lắng nghe
Hãy học cách lắng nghe trước khi học nói. Khi lần đầu nghe một ngôn ngữ bạn sẽ thấy nó rất xa lạ, hoặc “kỳ cục”. Nhưng dần dần tiếp xúc bạn sẽ thấy quen thuộc. Có những từ rất khó phát âm, vì vậy hãy học cách lắng nghe thường xuyên, và hình dung cách phát âm nó.
Tự nói với mình
“Nghe rất kỳ cục, nhưng đây là một cách thực hành rất tốt mà bạn có thể làm mọi lúc mọi nơi”, Matthew chia sẻ. Nó giúp bạn nhớ lại từ vựng và cảm thấy tự tin hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.