Chàng 'cò lửa' đất chè đỗ thủ khoa khối A1

31/07/2015 08:30 GMT+7

(TNO) Cao 1,8 mét, nặng 58 kg, chàng 'cò lửa' Bùi Xuân Trường đến từ quê chè Thái Nguyên vừa giành vị trí thủ khoa khối A1 với số điểm ấn tượng.

(TNO) Cao 1,8 mét, nặng 58 kg, chàng “cò lửa” Bùi Xuân Trường đến từ quê chè Thái Nguyên vừa giành vị trí thủ khoa khối A1 với số điểm ấn tượng.

Chàng “cò lửa” đất chè đỗ thủ khoa khối A1 1Thủ khoa học lớp chuyên Toán, Trường THPT chuyên Thái Nguyên
Bùi Xuân Trường, học sinh lớp chuyên Toán K24 Trường THPT chuyên Thái Nguyên đạt 28,75 điểm khối A1.
Trong kỳ thi THPT quốc gia, Trường có điểm số ấn tượng với điểm môn Toán: 9,75; Vật lý: 9,25; Tiếng Anh: 9,75; Ngữ văn: 7,5. Tổng điểm 4 môn của Trường là 36,25.
Theo dữ liệu mà Bộ GD-ĐT công bố, Bùi Xuân Trường là thí sinh duy nhất có điểm số cao nhất trong danh sách các thí sinh dự thi khối A1 (Toán, Vật lý, Ngoại Ngữ), giành vị trí thủ khoa khối A1 năm nay.
Chia sẻ với Thanh Niên Online chiều 29.7, Bùi Xuân Trường nói: “Sau khi đọ kết quả bài làm với đáp án của Bộ, em cũng đã tạm đoán được điểm số của mình. Nhưng chuyện đỗ được thủ khoa thì em chưa bao giờ nghĩ đến”.
Với số điểm trên, Trường dự định sẽ đăng ký vào khoa Kinh tế đối ngoại hoặc khoa Ngân hàng của Đại học Ngoại thương.
Chàng “cò lửa” đất chè đỗ thủ khoa khối A1 2Điểm 4 môn của thí sinh Bùi Xuân Trường

Thống kê của Bộ GD-ĐT với khối A1
 
Thủ khoa hay dính “dớp” thi cử
Trường dẫn đầu thành tích học Toán trên lớp, đạt 10 “phẩy” môn Toán trong năm học lớp 12 vừa qua, nên thông tin Trường đạt vị trí thủ khoa trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay không phải quá bất ngờ với nhiều bạn bè, người thân của cậu.
Nhưng trước khi có được thành công này, Trường chia sẻ cậu từng nhiều lần “vô duyên” với các giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi:
“Thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh, quốc gia hay thi Hùng Vương... em đều làm bài không như mong muốn và thường không có kết quả tốt. Tâm lý ấy thường hay theo em trong mỗi cuộc thi. Em rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu sau mỗi lần vấp ngã và quyết tâm thay đổi trong kỳ thi THPT quốc gia lần này” - Trường cho biết.
Thủ khoa khối A1 tự nhận mình là một người rụt rè, nhút nhát ngoài đời nhưng đang dần thay đổi để mạnh dạn hơn khi có sự giúp đỡ của bạn bè trong lớp.
Cao 1,8 mét, nặng 58 kg, các chỉ số đó cũng đủ cho thấy thân hình “cò hương” của chàng thủ khoa đất chè.
Chia sẻ vui về cái tên “Cò lửa” ngộ nghĩnh của mình, Trường cho biết: “Từ bé, ở nhà em đã được bố mẹ gọi là Cò, lúc sinh ra tóc lại hơi đỏ nên mọi người gọi luôn là... Cò lửa”.
Chàng “cò lửa” đất chè đỗ thủ khoa khối A1 4Xuân Trường (áo vàng) được thầy cô, bạn bè yêu quý ngưỡng mộ
Có anh trai sinh năm 1986, tốt nghiệp ĐH Bách Khoa và hiện là giảng viên của ĐH Công nghiệp Hà Nội, vì vậy, “Cò lửa” cho biết mình học được nhiều thứ từ người anh hơn hơn mình 11 tuổi.
Chia sẻ về bí quyết học tập, Trường bộc bạch: “Để học tốt thì cần phải chủ động. Ngoài bài tập ở lớp và bài tập học thêm nên tự tìm nhiều bài tập khác trong các đề thi thử để làm. Ngoài ra, em cũng tham gia một số trang trên mạng xã hội để trao đổi với mọi người về các dạng bài hay".
"Học thêm cũng tốt, thậm chí nên coi nó giống như các buổi học trên lớp để có thái độ nghiêm túc. Đặc biệt là nên tích cực trao đổi với bạn bè để có được nhiều kinh nghiệm hơn” - Trường nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.