Câu rùa Hồ Gươm!

02/06/2010 00:54 GMT+7

Dù chỉ là những chú rùa nhỏ, nhưng việc một số thanh thiếu niên thường đến Hồ Gươm câu rùa cũng khiến người ta giật mình.

Không khó để bắt gặp hình ảnh một vài nhóm thanh niên lượn lờ quanh Hồ Gươm, rồi với một cuộn dây cước và một lưỡi ba tiêu họ nhanh chóng câu được những chú rùa nhỏ.

Không thấy ai phản đối việc làm nói trên, một số người còn tiếp tay cho những người câu rùa bằng cách bỏ từ 20.000 đến 50.000 đồng để mua ngay tại chỗ những chú rùa con vừa mới được câu lên.

Không chỉ có thanh thiếu niên, cả những bác trung tuổi cũng nhanh thoăn thoắt và điệu nghệ để dùng dây cước và lưỡi ba tiêu lôi những chú rùa con lên bờ. Nhiều khách du lịch đi ngang thấy ngỡ ngàng, đặc biệt là người nước ngoài.

Những tay câu rùa thì đắc ý với "chiến lợi phẩm", “có bị cấm đấy chứ nhưng vẫn cứ câu”, đó là câu trả lời của Nam, một tay câu rùa nói với khách qua đường.

Nhiều người khách thấy lạ đứng lại xem, không ai có ý định báo cho cơ quan chức năng, như thể đó là việc thường ngày ở Bờ Hồ. Cũng không có nhân viên an ninh, trật tự nào đến can thiệp.

“Bọn thanh niên này câu ở đây quen rồi, lúc đầu thấy không thoải mái lắm nhưng rồi cũng mặc kệ bởi mình có quyền gì đâu mà không cho chúng nó bắt”, bác Phương, một người bán trà đá ven Hồ Gươm cho biết.

Một thành viên trong đội An ninh trật tự của quận Hoàn Kiếm cho biết: “Xung quanh hồ có từ 5 đến 6 chốt an ninh trật tự, nhưng bọn trẻ câu rùa đều rất thạo, chỉ chờ ít phút đổi ca hoặc có ai đó lơ là là chúng có mặt rồi lại biến đi ngay. Lực lượng bên hồ cũng khá mỏng. Hơn nữa, không thể khép việc này thành tội phạm hình sự, xử phạt thì rất khó vì không có chế tài đủ để cho họ phải “chừa” và không tái phạm lần sau. Vậy nên cũng chỉ bắt, nhắc nhở rồi lại phải thả ra thôi”.

Hàn Ngọc Hảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.