Câu lạc bộ "sếp"

01/11/2007 14:14 GMT+7

Có một câu lạc bộ (CLB) mà hội viên toàn là các... "sếp": CLB Giám đốc điều hành (Chief Excutive Officer - CEO). Họ là những CEO, hoặc quan tâm đến nghề CEO.

Tháng 8.2005, CEO Club được thành lập tại TP.HCM với 80 thành viên là giám đốc điều hành của nhiều công ty. Trong giai đoạn đầu, hoạt động của CEO Club tập trung chủ yếu vào việc tổ chức các buổi tham quan và trao đổi kinh nghiệm tại các doanh nghiệp thành viên, tổ chức dã ngoại để thắt chặt mối quan hệ giữa mọi người. Năm 2006, CEO Club đã tổ chức nhiều hội thảo về quản lý doanh nghiệp như "Chuyển đổi từ công ty TNHH sang công ty cổ phần - Những thách thức về quản lý doanh nghiệp", "Những quy luật tạo nên thương hiệu mạnh", "Vai trò của hoạt động cho thuê tài chính với sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam"... Đây đều là những đề tài "nóng", nhắm đúng vào chỗ còn yếu của doanh nghiệp nên rất thu hút sự quan tâm của các CEO. Đặc biệt, dự án Hỗ trợ quản lý doanh nghiệp đã mang lại cho CEO Club một bộ tài liệu quản lý tham khảo bằng tiếng Việt về các quy trình hoạt động trong các lĩnh vực quan trọng của doanh nghiệp là kinh doanh, tiếp thị, bán hàng, tài chính, kế toán và nguồn nhân lực.

Một trong những hoạt động thiết thực được các hội viên CEO Club chào đón nhất, đó là những phiên giao thương. Tại các phiên này, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cùng có cơ hội tiếp cận với khách hàng của mình để tìm đối tác liên doanh liên kết, mua nguồn hàng... Mỗi lần như vậy đều có vài hợp đồng được ký kết. Tháng 7 vừa qua, CEO Club đã tổ chức phiên giao thương thu hút khoảng 28 CEO nước ngoài đến VN tìm kiếm cơ hội kinh doanh, hợp tác, sản xuất, phân phối hoặc gia công theo yêu cầu. Tháng 12 tới, CEO Club sẽ giao thương với 25 CEO từ các nước châu Á đến VN tìm đối tác...

Tới nay số lượng hội viên CLB đã lên tới hơn 100 người, làm việc trong nhiều ngành: du lịch, sản xuất, dịch vụ, kinh doanh xuất nhập khẩu, đến từ nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương... Nói về định hướng phát triển CLB, chị Minh Phương, Chủ nhiệm CEO Club cho biết: "CEO Club mong muốn trở thành tổ chức xã hội - nghề nghiệp có uy tín tại Việt Nam của những người Việt Nam làm nghề giám đốc điều hành. CEO Club sẽ hỗ trợ giới trẻ có năng lực và tâm huyết để tham gia vào nghề nghiệp này, góp phần cung cấp nguồn nhân lực CEO giỏi và chuyên nghiệp cho đất nước như khẩu hiệu của CLB: Chia sẻ kiến thức, gia tăng giá trị!".

Phương Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.