Cấp tiền cho sinh viên thi quản lý tài chính

24/04/2015 20:21 GMT+7

(TNO) 5 nhóm sinh viên có ý tưởng quản lý tài chính chiến thắng trong vòng đầu tiên sẽ được cấp 20 triệu đồng để chi tiêu theo kế hoạch đã đề ra.

(TNO) 5 nhóm sinh viên có ý tưởng quản lý tài chính chiến thắng trong vòng đầu tiên sẽ được cấp 20 triệu đồng để chi tiêu theo kế hoạch đã đề ra.

quan-ly-tai-chinhAnh Bùi Quang Huy trao đổi với sinh viên trong lễ phát động chương trình kỹ năng quản lý tài chính
- Ảnh: Bảo Anh
Ngày 24.4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Công ty VISA Việt Nam đã phát động chương trình "Kỹ năng tài chính cá nhân năm 2015", dành cho sinh viên đang học tập tại các trường trên địa bàn: Hà Nội, Thái Nguyên, Cần Thơ và TP.HCM. 
Theo đó, sinh viên tham gia chương trình này sẽ lập nhóm thực hiện 1 video clip có độ dài từ 3 - 5 phút thể hiện kế hoạch và các hoạt động truyền thông về kỹ năng quản lý tài chính trong thời gian 2 tháng và lập kế hoạch chi tiêu với số tiền 20 triệu đồng.
Diễn ra từ tháng 4 - 9, chương trình Kỹ năng quản lý tài chính cá nhân năm nay sẽ có 2 vòng thi. Vòng thứ nhất bắt đầu từ 24 - 17.7, vòng thứ hai từ 1.8 - 30.9.
Điểm mới của chương trình năm nay, các nhóm dự thi sẽ lên kế hoạch truyền thông trên trang youtube chính thức của chương trình: www.youtube.com/kynangquanlytaichinh. Trong đó, 70% điểm số của mỗi bài thi sẽ được tính theo số lượt bình chọn của độc giả qua mạng.
Trong vòng đầu tiên, 5 đội thi có ý tưởng tốt nhất được ban tổ chức lựa chọn sẽ được cấp 20 triệu đồng để thực hiện kế hoạch chi tiêu đã đề ra. Đội tuyển thắng cuộc trong chương trình này giành giải đặc biệt với thẻ ATM trả trước trị giá 30 triệu đồng. 4 đội giành giải nhì nhận tặng 1 thẻ ATM trị giá 10 triệu đồng.
Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy cho biết, chương trình này không chỉ giúp sinh viên nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức về quản lý tài chính mà còn giúp trang bị thêm kỹ năng xử lý các rắc rối về tài chính phát sinh hàng ngày, chủ động xây dựng nền tảng tài chính vững chắc cho mỗi cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.