Cần xây dựng mô hình kinh tế thanh niên trong làng lập nghiệp

23/03/2015 20:11 GMT+7

(TNO) Chiều nay 23.3, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Bí thư thứ nhất Nguyễn Đắc Vinh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn Quảng Nam.

(TNO) Chiều nay 23.3, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Bí thư thứ nhất Nguyễn Đắc Vinh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn Quảng Nam.

Anh Nguyễn Đắc Vinh trao thẻ đoàn cho các Đoàn viên mới được kết nạp - Ảnh: Phan TuấnAnh Nguyễn Đắc Vinh trao thẻ Đoàn cho các đoàn viên mới được kết nạp - Ảnh: Phan Tuấn
Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo của Tỉnh đoàn Quảng Nam, anh Nguyễn Đắc Vinh đã đánh giá cao các hoạt động, công tác Đoàn và các hoạt động Tháng Thanh niên của địa phương.
Báo cáo thêm về dự án làng thanh niên lập nghiệp Thạnh Mỹ, anh Thái Bình - Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam - cho biết làng được khởi công vào tháng 12.2013 với kinh phí hơn 49 tỉ đồng. Đến nay, làng đã được xây dựng hoàn chỉnh với các hạng mục. Tuy nhiên, hiện nguồn ngân sách của địa phương còn hạn chế dẫn đến việc không có kinh phí để hỗ trợ nên việc tuyển thanh niên vào làng gặp khó khăn.
Theo đó, anh Thái Bình kiến nghị Ban Bí thư T.Ư Đoàn chuyển một số hạng mục của dự án từ nguồn vốn địa phương sang nguồn vốn T.Ư Đoàn, như: kinh phí hỗ trợ khai hoang, làm nhà và hỗ trợ sản xuất nông lâm nghiệp cho thanh niên ổn định sản xuất giai đoạn đầu khi mới vào làng sinh sống với tổng vốn đề nghị khoảng 5,4 tỉ đồng.
Trước kiến nghị này, anh Nguyễn Đắc Vinh cho rằng Tỉnh đoàn Quảng Nam cần phải rút kinh nghiệm về bài học làng lập nghiệp thanh niên A Sờ (tại huyện Đông Giang, Quảng Nam) đã thất bại trước đó.
Theo anh Vinh, khi đã rút kinh nghiệm rồi thì phải duy trì được mô hình làm và phát triển kinh tế của thanh niên trong làng lập nghiệp Thạnh Mỹ sao cho hiệu quả. Qua đó, tạo được nguồn thu, đảm bảo thanh niên bám trụ lại được và làm kinh tế thì làng lập nghiệp mới thành công.
Trước đó, sáng cùng ngày, anh Nguyễn Đắc Vinh đã đến thăm Khu sinh hoạt truyền thống Thanh thiếu niên Nước Oa (huyện Bắc Trà My). Tại đây, anh Vinh đã tham dự lễ kết nạp đoàn viên và trực tiếp gắn huy hiệu, trao thẻ đoàn viên cho 88 học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.