Cà phê gây quỹ

03/02/2012 10:09 GMT+7

Trong không khí ấm cúng của quán cà phê trên con hẻm đường Trương Định (Q.3, TP.HCM), hơn 70 người đa số là bạn trẻ xích lại gần nhau, vừa nhâm nhi nước uống vừa nghe nhạc, để cùng chung tay gây quỹ cho một chương trình từ thiện dành cho trẻ em nghèo vùng sâu.

Trong không khí ấm cúng của quán cà phê trên con hẻm đường Trương Định (Q.3, TP.HCM), hơn 70 người đa số là bạn trẻ xích lại gần nhau, vừa nhâm nhi nước uống vừa nghe nhạc, để cùng chung tay gây quỹ cho một chương trình từ thiện dành cho trẻ em nghèo vùng sâu.

Hội thiện nguyện “Trái tim yêu thương” vừa tổ chức một đêm văn nghệ gây quỹ ấm áp như thế. Đây là lần đầu tiên các bạn tổ chức cà phê văn nghệ để có thêm kinh phí tổ chức hoạt động từ thiện.

 
Chiếc khăn len được đấu giá 1 triệu đồng tại chương trình gây quỹ chăm lo cho trẻ em nghèo - Ảnh: K.ANH

Ngoài buổi cà phê, các bạn còn tổ chức thêm phần bán hàng đấu giá khá thú vị. Những món hàng là chậu hoa mai, đào, chiếc khăn len... do chính các bạn tình nguyện viên trẻ tự làm ủng hộ chương trình. Đại diện của hội giới thiệu cặp mai - đào do hai chàng sinh viên Đại học Cảnh sát nhân dân làm, mọi người trầm trồ: “Sao khéo quá, nhìn đẹp quá chừng”.

Vì không được ra ngoài khuôn viên trường vào các ngày trong tuần, hai chàng sinh viên cảnh sát Đức Anh - Chí Tín có lúc hết vải, kẽm phải nhờ bạn bè chạy mua giúp mang đến “ứng cứu”. “Tụi mình nhìn sơ qua mấy chậu hoa trong nhà sách rồi tự mày mò làm theo, mong góp chút lòng để mấy em nhỏ có dụng cụ học tập” - Đức Anh chia sẻ. Sau vài lần nâng giá, cặp mai - đào được đẩy lên hơn 2,1 triệu đồng khi giá khởi điểm chỉ là 400.000 đồng.

Chiếc khăn len do chính tay bạn Mộng Thùy làm đã được ca sĩ Quỳnh Như mua với giá 1 triệu đồng. “Đây là chiếc khăn len đầu tiên mình móc nên mới đầu cũng phải tháo ra vài lần. Mức giá khởi điểm chỉ là 100.000 đồng bằng tiền mua len, nhưng mọi người ủng hộ bao nhiêu thì trẻ em ở Thạnh Phú, Bến Tre sẽ có thêm niềm vui”- Mộng Thùy bày tỏ. Đêm nhạc được các ca sĩ, ban nhạc ủng hộ, tiền vé bán với 80.000 đồng/vé kèm nước uống, cùng số tiền đấu giá, quyên góp tại chỗ, hội cũng thu về được tổng cộng hơn 12 triệu đồng.

Đến với đêm cà phê gây quỹ cũng có những em nhỏ được cha mẹ dắt theo để có thêm bài học yêu thương. Bé Huỳnh Tuấn Hoàng, 9 tuổi, được mẹ dẫn đến để chia sẻ chút quà với bạn bè khó khăn. “Thay vì tối cuối tuần bé được dẫn đi khu vui chơi thì tôi muốn bé thấy được sự san sẻ của mọi người cho các bé còn khó khăn. Tôi hi vọng con tôi sẽ cảm thấy mình hạnh phúc hơn và muốn được chia sẻ với các bạn khác” - chị Hồng Thể Tịnh, mẹ bé Hoàng, cho biết.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.