Bước vào thế giới của nhau

01/01/2015 03:31 GMT+7

“Đằng sau mỗi người luôn có một câu chuyện. Không có câu chuyện nào giống câu chuyện nào, chẳng có câu chuyện nào dở, tẻ nhạt. Vậy sao ta không... bước vào thế giới của nhau?”.

“Đằng sau mỗi người luôn có một câu chuyện. Không có câu chuyện nào giống câu chuyện nào, chẳng có câu chuyện nào dở, tẻ nhạt. Vậy sao ta không... bước vào thế giới của nhau?”.
Đó sẽ là đoạn mở đầu cho tập sách, ảnh - chuyện của nhóm Humans of Hà Nội - một dự án cộng đồng do nhóm bạn trẻ 8X tại TP.Hà Nội thực hiện và có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng.
Lấy cảm hứng từ thành công của dự án Humans of New York, Trần Quang Tuấn, trưởng nhóm Freely Team, cùng vài người bạn đã cho ra đời Humans of Hà Nội (tạm dịch: Con người Hà Nội), ghi lại những hình ảnh kèm câu chuyện của những con người sinh sống, làm việc tại Hà Nội.
Sau gần 1 năm ra đời, trang fanpage của Humans of Hà Nội đã có gần 70.000 độc giả, tổ chức được buổi triển lãm ảnh và sắp tới sẽ cho ra đời tập sách ảnh Bước vào thế giới của nhau, tập hợp những ảnh - chuyện đã từng đăng tải trên trang fanpage.
“Đó là những thành công mà khi triển khai dự án, mình và nhóm bạn có mơ cũng chưa dám tin nó sẽ thành sự thật”, Trần Quang Tuấn chia sẻ.
Quay lại năm 3 tuổi vì lúc đó có ba
Không dừng lại ở đó, dự án này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ ở mọi miền đất nước để từ đó cho ra đời những Humans of Sài Gòn, Hội An, Đà Nẵng, Hải Phòng...
Chỉ sau vài tháng ra đời, Humans of Sài Gòn đã có lượng khán giả tăng chóng mặt với gần 30.000 lượt like, gây được sự chú ý của nhiều cơ quan truyền thông. Thành công này được Trương Hồng Ngọc, thủ lĩnh nhóm Humans of Sài Gòn, lý giải: “Sài Gòn là vùng đất năng động, nơi có những con người rất đặc biệt. Có lẽ vì thế mà những hình ảnh kèm theo những câu chuyện của con người Sài Gòn nhanh chóng để lại ấn tượng trong lòng nhiều bạn trẻ”.
Để lại dấu ấn sâu đậm với nhóm Humans of Sài Gòn và cũng là câu chuyện được cộng đồng mạng chia sẻ nhiều nhất là hình ảnh, chuyện tình của chú sửa giày ở Q.5. Câu chuyện đã nhận được gần 3.000 lượt like, 147 lượt chia sẻ.
Hay hình ảnh và câu chuyện của một thanh niên mồ côi cha từ rất sớm với câu nói khiến cả nhóm bất ngờ, thú vị vì sự sâu sắc của nó: “Nếu có một cỗ máy thời gian để quay về quá khứ, anh sẽ quay trở lại thời gian nào?”, “Năm anh 3 tuổi”, “Sao anh lại muốn quay về lúc anh còn nhỏ xíu chưa biết gì vậy?”, “Vì lúc đó anh có ba”.
Có những câu chuyện, hình ảnh nhanh chóng được các trang mạng viết bài, đưa tin như câu chuyện của chàng hot boy đánh giày, câu chuyện về người nghệ sĩ già sống trong trại dưỡng lão nhưng tâm hồn vẫn rất yêu đời, lạc quan.
“Tất cả những người bạn đã từng gặp, sẽ biết những điều mà bạn không biết. Chúng tôi tin rằng ai cũng có một câu chuyện hay để kể một khi chúng ta biết mở lòng và lắng nghe”. Đó là một trong những động lực thôi thúc các thành viên của Humans of Sài Gòn phải vác máy ảnh lên và đi, lục lọi mọi ngóc ngách của Sài Gòn, vượt qua khó khăn để tiếp cận nhân vật, lắng nghe câu chuyện của họ, ghi lại những khoảnh khắc đáng giá để truyền tải được câu chuyện kèm thông điệp ý nghĩa đến mọi người.
Hãy mở lòng ra, vui vẻ trò chuyện với bất kỳ ai bạn gặp trên đường phố, nơi công viên, ở một hàng quán, trên xe buýt... để chia sẻ câu chuyện của mình, lắng nghe tâm sự của người khác. Hãy “bước vào thế giới của nhau”, xóa tan mọi khoảng cách để con người xích lại gần nhau, biết yêu thương, thông cảm, sẻ chia để cùng vượt qua những nỗi đau, chia nhau niềm vui.
Thông điệp ấy sẽ còn được các bạn trẻ cả nước truyền đi thông qua dự án cộng đồng nhiều ý nghĩa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.