Bùi Anh Tuấn: 2 lần thất hẹn, bị cấm 6 tháng

08/04/2013 05:00 GMT+7

(TNO) Lần thứ 2 không tham gia tập luyện và tổng duyệt, Bùi Anh Tuấn đã bị ban tổ chức Bài hát yêu thích đình chỉ tiết mục trong đêm liveshow tối 7.4 tại Hà Nội và cấm tham gia biểu diễn trong vòng 6 tháng.

(TNO) Lần thứ 2 không tham gia tập luyện và tổng duyệt, Bùi Anh Tuấn đã bị ban tổ chức Bài hát yêu thích đình chỉ tiết mục trong đêm liveshow tối 7.4 tại Hà Nội và cấm tham gia biểu diễn trong vòng 6 tháng.

>> Bùi Anh Tuấn đề cử lại ca khúc "Phố không mùa
>> Bài hát yêu thích": Bùi Anh Tuấn được đề cử nhưng không được hát

Bị cấm 6 tháng!

Tối 7.4, những khán giả theo dõi liveshow Bài hát yêu thích tháng 4 đã rất bất ngờ khi Bùi Anh Tuấn vừa lên nhận giải Bài hát yêu thích tháng 3 với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu thì ngay sau đó lại bị đình chỉ tiết mục biểu diễn trong đêm liveshow này với lí do: không tham gia tập luyện và tổng duyệt chương trình.

Trước đó, tại liveshow Bài hát yêu thích tháng 3, Bùi Anh Tuấn từng bị cắt tiết mục biểu diễn ca khúc Phố không mùa cùng với Dương Trường Giang cũng với lí do tương tự. Khi đó, nam ca sĩ trẻ này đã giải thích rằng anh bị thất lạc giấy tờ nên không thể ra Hà Nội tập luyện theo lịch của ban tổ chức.

Những tưởng rằng sự việc này sẽ khiến Bùi Anh Tuấn rút kinh nghiệm nhưng theo nguồn tin của Thanh Niên Online, giọng ca Nơi tình yêu bắt đầu vẫn lặp lại lí do "mất giấy tờ" để biện minh cho việc bỏ tập tại liveshow 4.

Tuy nhiên, không may mắn như lần trước, lần này Bùi Anh Tuấn còn phải hứng chịu hình phạt nặng nề hơn: bị cấm tham gia chương trình trong 6 tháng - hậu quả của hai lần thất hẹn.


Bùi Anh Tuấn (trái) nhận giải Bài hát yêu thích lên nhận hoa tối 3.3, cũng là lần đầu anh bị đình chỉ hát Phố không mùa - Ảnh do ban tổ chức cung cấp

Trong thông cáo do ban tổ chức Bài hát yêu thích gửi đi vào tối 7.4 đã giải thích rõ, ca khúc Phố không mùa của Bùi Anh Tuấn và ca sĩ Dương Trường Giang đứng thứ 2 trong danh sách 12 ca khúc được bình chọn cao nhất để biểu diễn trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 4.

Ban tổ chức cũng đã thông báo lịch tập và lịch tổng duyệt chương trình đến từng nghệ sĩ nhưng đến chiều 6.4, Bùi Anh Tuấn vẫn không đến tập luyện với ban nhạc. Đến khoảng 15 giờ ngày 7.4, khi buổi tổng duyệt liveshow tháng 4 đã hoàn thành thì Bùi Anh Tuấn vẫn vắng mặt mà không xin phép.

"Vì ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã 2 lần liên tiếp vi phạm quy định của ban tổ chức về việc tập luyện và tổng duyệt mà không có lý do chính đáng, ban tổ chức chương trình đã họp và quyết định đình chỉ biểu diễn đối ca khúc Phố không mùa tại Bài hát yêu thích tháng 4 và đình chỉ các hoạt động ca sĩ Bùi Anh Tuấn trong chương trình Bài hát yêu thích trong thời hạn 6 tháng kể từ sau khi đóng bảng xếp hạng tháng 3, cụ thể như sau: Ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu sẽ được đưa ra khỏi hệ thống bình chọn Bài hát yêu thích trong thời hạn 6 tháng; các ca khúc có sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Bùi Anh Tuấn hiện đang có trên bảng đề cử cũng sẽ được đưa ra khỏi bảng đề cử trong thời hạn 6 tháng và các ca khúc do ca sĩ Bùi Anh Tuấn biểu diễn sẽ không được chấp nhận đề cử cho chương trình Bài hát yêu thích trong thời gian nửa năm tới", ban tổ chức chương trình nêu rõ.

Trước quyết định của ban tổ chức, Bùi Anh Tuấn nhận lỗi về mình và cho biết sẽ rút kinh nghiệm, cố gắng thay đổi trong thời gian tới.

Nam ca sĩ này cũng đã chia sẻ trên một trang báo mạng rằng: "Tôi còn nhớ mình từng nhắn tin cho chị Hồ Ngọc Hà nói rằng: “Khi bản thân em chưa yêu quý mình cũng như nghề nghiệp của mình thì không thể nào đòi hỏi những người xung quanh yêu quý mình”. Đúng vậy, tôi nghĩ mình phải học cách làm tốt những gì mình phải làm đã, sau đó mới có thể đòi hỏi những gì đến với mình. Nếu vẫn cứ tiếp tục mắc lỗi như thế này thì mình không thể nào có tiếng nói để đòi hỏi mọi người yêu quý mình được".

Bài học cho ca sĩ trẻ

Đây không phải lần đầu Bùi Anh Tuấn - một giọng ca bước ra từ chương trình Giọng hát Việt và nhanh chóng trở thành "hiện tượng" với lượng fan "khủng" - bộc lộ thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của mình.

Hai lần bị cấm diễn tại Bài hát yêu thích, Bùi Anh Tuấn còn từng bị ca sĩ Quốc Thiên phản ứng lại về việc sử dụng ca khúc Lạc (sáng tác: Toàn Thắng) biểu diễn tại một phòng trà mà không xin phép trong khi ca khúc này đã được Quốc Thiên mua bản quyền trong vòng hai năm kể từ cuối năm 2012.


Bùi Anh Tuấn bên dưới hàng ghế khán giả vẫn tươi rói sau khi nhận giải Bài hát yêu thích tháng 3 tại liveshow tháng 4 diễn ra tối 7.4 tại Hà Nội - Ảnh: Phương Lê

Việc ca sĩ thiếu nghiêm túc khi tập luyện hay bỏ sô vào giờ chót không còn lạ gì trong làng ca nhạc. Điều đáng nói là tình trạng này không chỉ xảy ra ở các ca sĩ thuộc hàng "sao" mà ngay cả các ca sĩ trẻ mới vào nghề cũng dễ dàng mắc phải "căn bệnh" này.

Nhân chuyện của Bùi Anh Tuấn, một bầu sô tại TP.HCM (xin giấu tên) chia sẻ: "Đừng nói là Bùi Anh Tuấn, ngay cả những ca sĩ kém "hot" hơn cũng sớm thể hiện thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp. Tôi từng gặp trường hợp một cô ca sĩ trẻ cũng bước ra từ một chương trình đình đám nhưng bao giờ cũng đến trễ, về sớm. Hẹn tập lúc 10 giờ thì 12 giờ mới tới với lí do ngủ quên, xe hư, chuyện đột xuất... trong khi ban nhạc chờ cả tiếng đồng hồ".

"Một nam ca sĩ khác đi hát cũng đã 4-5 năm tuy không nổi đình nổi đám nhưng thái độ làm việc không kém gì... "sao" Hollywood hạng A. Anh này sẵn sàng bỏ sô khi sô khác có cát sê cao hơn dù đã nhận lời từ trước. Với những người như vậy, tôi chỉ làm việc 1-2 lần rồi không bao giờ "dám" mời họ tham gia bất cứ sô nào nữa vì sợ ê mặt với khách hàng", bầu sô này chia sẻ.

Trở lại với trường hợp của Bùi Anh Tuấn, trong khi nhiều fan của chàng "hoàng tử The Voice" này vẫn một mực ủng hộ và động viên anh thì nhiều ý kiến cho rằng đây là bài học thích đáng dành cho một ca sĩ nổi lên quá nhanh mà thiếu sự học hỏi, cầu thị.

Trên trang cá nhân của mình, nhà báo Ngô Bá Lục bày tỏ: "Đây là án phạt khá nặng cho Bùi Anh Tuấn nhưng thiết nghĩ nó là điều rất cần đối với Bùi Anh Tuấn để cậu nghiêm túc nhìn lại bản thân để sửa đổi... Fan của Tuấn cũng cần nghiêm khắc hơn với chính thần tượng của mình, bên cạnh sự động viên, ủng hộ và chung thủy. Đó là điều khiến Tuấn sẽ phải suy nghĩ và trân trọng mọi người... ".

Ngay cả ca sĩ Pha Lê cũng viết trên trang cá nhân của mình rằng: "Giá mà Bộ Văn hoá và đài truyền hình làm chặt kiểu này từ đầu thì phong cách làm việc của ca sĩ có lẽ đã nghiêm túc hơn sự hỗn loạn và ảo tưởng bây giờ!".

Phải xem thái độ của ca sĩ...

Không riêng gì tại Việt Nam, nhiều ca sĩ nổi tiếng thế giới như Lady Gaga, Rihanna, Justin Bieber... vì lí do khách quan hay chủ quan cũng từng đến trễ hoặc hủy sô vào phút chót. Tuy nhiên, thái độ và cách ứng xử của các sao mới là yếu tố quan trọng trong những trường hợp như thế này.

Đơn cử như trường hợp của Justin Bieber. Chàng "hoàng tử tuổi teen" từng đến trễ gần 2 tiếng trong một buổi diễn tại sân vận động O2 ở London (Anh) hồi đầu tháng 3.

Điều đáng nói là dù để fan đợi "dài cổ" nhưng anh không hề đưa ra một lời giải thích hay xin lỗi nào, thậm chí còn rút ngắn tiết mục của mình khiến khán giả vô cùng phẫn nộ.

Trong khi đó, vào tháng 7.2012, nữ diễn viên Trung Quốc Tạ Na từng có hành động khiến nhiều người bất ngờ: quỳ gối xin lỗi khán giả vì đến trễ hai tiếng rưỡi trong một vở kịch do cô thủ vai chính với lí do bị hoãn chuyến bay.

Thái độ thành khẩn nhận lỗi của Tạ Na đã được các khán giả cảm thông, nhiều người tỏ ra cảm động trước sự chân thành của cô.

Thiên Hương

>> Bài hát yêu thích: Bùi Anh Tuấn "đối đầu" Hương Tràm
>> Bùi Anh Tuấn đề cử lại ca khúc "Phố không mùa
>> Bài hát yêu thích": Bùi Anh Tuấn được đề cử nhưng không được hát
>> Hồ Ngọc Hà phải ra tay “cứu” Bùi Anh Tuấn
>> Đàm Vĩnh Hưng, Bùi Anh Tuấn tranh giải Nam ca sĩ được yêu thích nhất
>> Mỹ Tâm, Bùi Anh Tuấn dẫn đầu "Zing Music Awards
>> The Voice: Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn thu hút

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.