Bình thường như giới tính thứ ba

28/01/2015 16:21 GMT+7

(TNO) “Ai cũng bảo hai đứa em trông giống chị em gái sinh đôi trong khi tụi em yêu nhau”

(TNO) “Ai cũng bảo hai đứa em trông giống chị em gái sinh đôi trong khi tụi em yêu nhau”.  Với nụ cười nhí nhảnh, ánh mắt hồn nhiên, Đặng Nguyễn Tường Vân, cô gái 23 tuổi xinh xắn, bắt đầu câu chuyện tình yêu đồng giới của mình như thế...

“Trước khi quen Tuyền, em đã có bạn trai nhưng quan hệ trục trặc sau khi anh ấy đi du học. Em và Tuyền làm chung công ty, thấy hợp với nhau thì chơi với nhau như 2 người bạn…” – Vân nhớ lại.“Trước khi quen Tuyền, em đã có bạn trai nhưng quan hệ trục trặc sau khi anh ấy đi du học. Em và Tuyền làm chung công ty, thấy hợp với nhau thì chơi với nhau như 2 người bạn…”, Vân nhớ lại.
 “Em là người song tính, còn bạn em, Lý Bích Tuyền, 26 tuổi, là đồng tính nữ”, Vân kể.
“Tụi em chính thức yêu nhau từ 13.11.2013. Cuộc sống đang rất đẹp, tình yêu tuyệt vời. Mọi chuyện trôi chảy”, Tuyền bổ sung thêm. 
LGBT, cộng đồng tụi em đang tham gia – là viết tắt của chữ Lesbian (đồng tính nữ), Gay (đồng tính nam), Bisexual (lưỡng tính) và Transgender (chuyển giới).
Nhưng em có một định nghĩa của riêng mình: L: liberty (tự do), G: grace (duyên dáng), B: beautiful (xinh đẹp), T: twinkle (lấp lánh), Vân nhí nhảnh.
Câu chuyện của đôi bạn trẻ cứ thế tíu tít tuôn ra: Lý giải ư? Làm sao lý giải được? Tình yêu mà! (cười)”, Tuyền nói.
Quan niệm xã hội bây giờ cũng thoáng lắm. Bạn bè, đồng nghiệp biết mối quan hệ này vì đi đâu tụi em cũng có nhau nhưng mọi chuyện vẫn bình thường như vốn dĩ nó như thế. Cả hai chẳng làm gì để ảnh hưởng đến công việc, đến người khác”,  Vân tự tin.
Xưa giờ mẹ vẫn nghĩ em và Tuyền là 2 người bạn gái bình thường. Nhưng mẹ cũng tâm lý lắm. Rồi mẹ sẽ hiểu. Rồi mẹ sẽ chấp nhận”, Vân tin tưởng.
“Rồi tình yêu đến. Đến một cách rất tự nhiên như tình yêu vốn dĩ vẫn thế“Rồi tình yêu đến. Đến một cách rất tự nhiên như tình yêu vốn dĩ vẫn thế
“Trước khi Vân nhận lời yêu em, em rất hoang mang. Không biết làm sao để Vân nhận ra tình cảm của mình? Không biết bạn ấy có đồng ý? Không biết tình cảm của bạn ấy có chân thật? Không biết gia đình có chấp nhận?” – Tuyền kể“Trước khi Vân nhận lời yêu em, em rất hoang mang. Không biết làm sao để Vân nhận ra tình cảm của mình? Không biết bạn ấy có đồng ý? Không biết tình cảm của bạn ấy có chân thật? Không biết gia đình có chấp nhận?” , Tuyền kể
 “Còn bây giờ cả hai đang rất thoải mái, rất vô tư, rất vui vẻ, cuộc sống diễn ra bình thường như bao người khác. Tụi em thật sự hài lòng với những gì mình có.  “Còn bây giờ cả hai đang rất thoải mái, rất vô tư, rất vui vẻ, cuộc sống diễn ra bình thường như bao người khác. Tụi em thật sự hài lòng với những gì mình có", Tuyền nói.
“Hai đứa là một cặp trùng khớp đến lạ thường: ngoại hình giống nhau, chiều cao ngang ngửa, có cùng ngày sinh nhật, cùng mê nhiếp ảnh, cùng thích thú cưng, cùng hứng thú nấu ăn”, Vân hào hứng.
"Tụi em cũng thích trẻ con lắm, có điều còn chưa biết ai sẽ chịu mang thai",  Vân hồn nhiên kể.
 “Nhưng em chưa bao giờ dám thổ lộ với mẹ. Hẳn mẹ sẽ sốc khi biết sự thật “Nhưng em chưa bao giờ dám thổ lộ với mẹ. Hẳn mẹ sẽ sốc khi biết sự thật"
“Em cũng chưa từng chính thức công khai với gia đình nhưng em biết gia đình cũng đã lờ mờ nhận ra em là đồng tính nữ. Chỉ là chưa thẳng thắn nói với nhau mà thôi. Chắc chắn bố mẹ sẽ sốc nhưng em tin bố mẹ sẽ chấp nhận”, Tuyền chia sẻ
 “Cả hai đều có công việc, có cuộc sống riêng, có suy nghĩ riêng. Quan trọng là không làm điều xấu để phụ lòng bố mẹ. Cố gắng để thành công trong cuộc sống – hẳn điều đó sẽ làm bố mẹ vui lòng.” – Tuyền tâm sự “Cả hai đều có công việc, có cuộc sống riêng, có suy nghĩ riêng. Quan trọng là không làm điều xấu để phụ lòng bố mẹ. Cố gắng để thành công trong cuộc sống, hẳn điều đó sẽ làm bố mẹ vui lòng”, Tuyền tâm sự
“ Ước mơ ư? Em vẫn đang mơ về một đám cưới đẹp” – Tuyền mơ màng.“ Ước mơ ư? Em vẫn đang mơ về một đám cưới đẹp”,  Tuyền mơ màng.
“Nhưng cả hai đều cá tính và mạnh mẽ ngang nhau nên khó mà phân công ai sẽ vào vai chú rể, ai cô dâu” – Vân chen vào.“Nhưng cả hai đều cá tính và mạnh mẽ ngang nhau nên khó mà phân công ai sẽ vào vai chú rể, ai cô dâu”,  Vân chen vào.
“Chỉ có một điều chắc chắn: cả 2 đều sẽ mặc xoa rê trong ngày này.” – Vân và Tuyền cười xòa về giấc mơ một kết thúc có hậu“Chỉ có một điều chắc chắn: cả 2 đều sẽ mặc xoa rê trong ngày này” , Vân và Tuyền cười xòa về giấc mơ một kết thúc có hậu

Đặng Nguyễn Tường Vân vừa đoạt giải thưởng do cộng đồng mạng bình chọn trong cuộc thi mang tên Theo bước chân tôi. Cuộc thi do ICS - Tổ chức bảo vệ và thúc đẩy quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới tại Việt Nam - tổ chức nhằm ghi lại những hình ảnh trong cuộc sống thường nhật của cộng đồng này.

5 tấm ảnh dự thi Theo bước chân tôi ghi lại câu chuyện của Vân và Tuyền do Cao Thị Hải Nguyên, một người bạn thân của cả 2, cũng thuộc cộng đồng LGBT, chụp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.