Bí quyết của nữ 'siêu quậy lái xe'

27/06/2015 05:25 GMT+7

(TNTS) Có biệt danh là 'siêu quậy lái xe' nhưng chị Nguyễn Hoàng Mai luôn giữ được sự bình tĩnh, tập trung khi cầm vô lăng. Chị đã thực hiện nhiều hành trình dài tự lái xe xuyên Đông Dương, vòng quanh nước Mỹ... khiến nam giới cũng nể phục.

(TNTS) Có biệt danh là 'siêu quậy lái xe' nhưng chị Nguyễn Hoàng Mai luôn giữ được sự bình tĩnh, tập trung khi cầm vô lăng. Chị đã thực hiện nhiều hành trình dài tự lái xe xuyên Đông Dương, vòng quanh nước Mỹ... khiến nam giới cũng nể phục.

Bí quyết của nữ 'siêu quậy lái xe' 1Chị Hoàng Mai trong một một chuyến đi
Chị Nguyễn Hoàng Mai là thành viên của hội xe hơi VN, tham gia nhiều nhóm nhảy dù, lặn biển, caravan... và nhiều môn thể thao cảm giác mạnh. Đặc biệt chị mê lái xe đường trường, dẫu công việc bận rộn và nhiều lo toan nhưng khi lái xe chị luôn tập trung, rất bản lĩnh khi xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra trên đường.
“Nhiều bạn bè bảo mình có “tài năng” lái xe, có thể tách bạch chuyện đời và tập trung lái xe trong mọi tình huống. Mình bắt đầu hành trình bon bon trên xe bốn bánh từ năm 2008, khó có thể điểm hết những địa danh mình đi qua, cũng không đếm hết những cây số nhưng mình chưa bao giờ thấy mệt, hay chán khi di chuyển trên đường. Dù có những chuyến đi dài ngày, hành trình dài cả tháng một mình với chiếc xe nhưng mình vẫn tìm được niềm vui với cảnh sắc thay đổi mỗi ngày qua cửa kính ô tô”, chị Mai chia sẻ.
Hầu hết trong những chuyến đi dài ngày, ngoài lái xe ngắm cảnh đẹp, chị Hoàng Mai còn có thú vui mua sắm. Đến vùng nào, chị đều cố gắng ghé vài cái chợ để xem người dân vùng đó mua bán thứ gì, sử dụng gì. Chị kể: “Mình làm công việc xuất nhập khẩu nên đi thị trường các nước khá nhiều. Cái may là nhiều thứ mình yêu thích và công việc cũng có liên quan nhau. Những chuyến đi công việc ở Cuba, Mỹ mình thường thuê chiếc xe tự lái đi vòng vòng như người bản địa. Có xe hơi mình có thể lái đi khắp nơi, vừa khảo sát thị trường, tiếp cận gần với văn hóa của người bản địa qua những ngôi chợ, những làng nhỏ... đồng thời xem thử hàng hóa địa phương, có mặt hàng nào VN mình sản xuất được thì tìm cách liên hệ để cung cấp thêm. Vừa đi chơi vừa làm việc cũng thú vị”.
Bí quyết của nữ 'siêu quậy lái xe' 2
Bí quyết của nữ 'siêu quậy lái xe' 3
Ngoài khả năng lái xe, chị Hoàng Mai còn là người khá may mắn trong việc... tìm nhà! Chị chia sẻ: “Năm ngoái tôi làm một chuyến đi Mỹ kéo dài gần 2 tháng. Hành trình tự lên lịch, tự thuê một chiếc xe để có thể đi từ bờ đông sang bờ tây của nước Mỹ. Nhiều lần trước qua Mỹ chỉ đi loanh quanh địa điểm mình sống, còn lần này gan hơn, thuê xe đi khắp nơi. Mình đi từ California, lái lên Boston, lái qua Las Vegas, tới gặp giáo viên của con tại Trường Connecticut, thăm nhà của vài người bạn lâu năm... Rất nhiều người vô cùng ngạc nhiên vì sao mình có thể tìm đến đúng nhà bởi ngay cả những người sống lâu ở Mỹ, việc chạy từ bang này qua bang khác bị lạc đường là chuyện thường. Trường hợp của mình cũng hơi khó giải thích, chỉ biết mình khá là may... đường, cứ lên xe, nhập địa chỉ là chạy đúng tuyến, đúng đường đến nơi ”.
Chị kể thêm: “Một điều khiến mình tự tin khi lái xe ở bất kỳ nơi đâu, từ VN xuyên biên giới qua Campuchia rồi sang Thái Lan, Malaysia... hay đi Nam Mỹ thuê xe chạy là do mình luôn chuẩn bị các kịch bản có sẵn trong đầu, khi có tình huống phát sinh thì... đem ra giải quyết”.
Bí quyết của nữ 'siêu quậy lái xe' 4
Một điều đặc biệt, dù vóc người không cao lớn nhưng chị Nguyễn Hoàng Mai luôn sánh bên những chiếc xe lớn: “Gu chọn xe của mình là những dòng xe 2 cầu, loại xe to 5 - 7 chỗ, vì lái đầm, yên tâm với độ an toàn của xe lớn. Ngày trước công việc chưa nhiều, Mai có thời gian còn theo các anh em đi offroad ở những vùng địa hình khó. Mai thích tốc độ và nắm bắt tốc độ rất nhanh. Lúc ở Mỹ, nếu những người mới sang lái xe thường chạy chậm, nhưng riêng Mai vừa xuống máy bay, nhận xe là bắt nhịp với tốc độ của người địa phương. Bí quyết của Mai đơn giản lắm, cứ tập trung, nắm rõ luật, đi đúng làn đường, lái xe đúng tốc độ nên dù có đi đến đâu vẫn nhập gia tùy tục như ở nhà”.
Những chuyến caravan với hội offroad hay chuyến đi dài ngày với hội doanh nhân, ngoài chuyện chơi, ngắm cảnh, trên xe của chị Mai luôn có những phần quà nhỏ dành tặng người dân nghèo. Những lúc không sắp xếp được thời gian đi xa, cuối tuần chị lại lái xe lên viện dưỡng lão, mái ấm mang theo nồi, chảo và thức ăn để nấu cơm sáng, nấu bữa trưa như “chị nuôi” phục vụ mọi người. “Nhiều người bảo mình cầm tinh con ngựa, cứ suốt ngày chạy ngoài đường, nhưng mình không thấy cô đơn vì vẫn có chiếc xe làm bạn đồng hành vững chãi với mình suốt những chặng đường dài”, chị chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.