Bị đánh vì không cho bạn xem bài

06/11/2012 21:00 GMT+7

(TNO) Không cho bạn xem bài trong giờ kiểm tra, một nữ sinh bị nhóm bạn gái đánh đập tại lớp.

Mấy ngày nay, sau khi đoạn video clip một nữ sinh lớp 10, Trường THPT số 2 Lào Cai (TP.Lào Cai) bị nhóm bạn đánh hội đồng được tung lên mạng xã hội, đã khiến dư luận rất bức xúc.

Trong clip "Học sinh trường THPT số 2 Lào Cai đánh nhau” dài gần 2 phút ghi lại khá sắc nét hai ba học sinh nữ đánh hội đồng một nữ sinh trước sự chứng kiến của rất đông các bạn cùng lớp.

Tuy nhiên, không một học sinh nào đứng ra can ngăn mà còn tỏ thái độ phấn khích cổ vũ. Sự việc xảy ra vào sáng ngày 2.11 tại Trường THPT số 2 Lào Cai (TP.Lào Cai).

Chúng tôi đã đến Trường THPT số 2 Lào Cai để tìm hiểu sự việc. Tại buổi làm việc, ông Lê Thế Vinh, Hiệu trưởng xác nhận các học sinh tham gia đánh hội đồng một nữ sinh trong clip "Học sinh Trường THPT số 2 Lào Cai đánh nhau” được đưa lên mạng Youtube ngày 2.11 là học sinh của trường. Hai nữ sinh đánh bạn và nữ sinh bị đánh là học sinh cùng lớp 10A4.

Ngay trong ngày sự việc xảy ra, nhà trường đã cho mời phụ huynh và các học sinh có liên quan đến làm việc. Tại đây, hai học sinh tham gia đánh bạn là Vũ Thị Vân Anh và Phạm Thị Huyền Trang đã viết tường trình trình bày toàn bộ nội dung sự việc.

 bạo lực học đường
Hai học sinh đánh bạn bị kỷ luật đình chỉ học một tuần - Ảnh chụp từ clip

Theo tường trình, nguyên nhân là do trong giờ kiểm tra môn Văn ở tiết thứ 2, sáng 2.11, học sinh Chấu Thị Thi không cho Vũ Thị Vân Anh xem bài kiểm tra nên ngay sau giờ kiểm tra Vân Anh đã rủ Phạm Thị Huyền Trang “dạy cho Thi một bài học”.

Trao đổi với chúng tôi, Chấu Thị Thi cho biết: Trước đó, giữa Thi và hai nữ sinh nêu trên không có mâu thuẫn gì. Thi cũng xác nhận, trong giờ kiểm tra môn Văn ở tiết 2, Vân Anh ngồi bàn dưới đề nghị em cho xem bài kiểm tra, nhưng sợ cô giáo phát hiện nên em không cho xem. Sau tiết kiểm tra, Vân Anh và Huyền Trang gọi em lên bục giảng để nói chuyện nhưng em không lên, lập tức cả hai chạy xuống túm tóc, tát, đấm, đá em túi bụi, chảy máu mồm trước mặt các bạn cùng lớp.

Ông Lê Thế Vinh cho biết Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp, quyết định kỷ luật đối với hai nữ sinh đánh bạn, với hình thức là tạm đình chỉ học 1 tuần.

Riêng Trần Anh Tuấn, học sinh lớp 10A6, người đã quay clip và tung lên mạng cũng nhận hình thức kỷ luật là cảnh cáo trước toàn trường.

Tùng Lâm

>> Tăng cường ngăn chặn học sinh đánh nhau
>> Một năm học, gần 1.600 vụ học sinh đánh nhau
>> Phim bạo lực học đường chấn động Cannes
>> Mổ xẻ chuyện bạo lực học đường
>> Hàn Quốc mạnh tay với bạo lực học đường
>> Bạo lực học đường đã nghiêm trọng
>> Bạo lực học đường, làm sao chấm dứt?
>> Tình trạng bạo lực học đường gia tăng
>> Tăng cường phòng chống bạo lực học đường
>> Bùng phát bạo lực học đường: Đừng thờ ơ với cái xấu!
>> Chuyên gia tâm lý hàng đầu Mỹ nói về bạo lực học đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.