Bị bỏ quên trong tù, một sinh viên Mỹ uống nước tiểu để sống

02/05/2012 16:22 GMT+7

(TNO) Ngày 1.5, sinh viên Mỹ Daniel Chong kể rằng anh phải uống nước tiểu để sống sót sau khi bị nhân viên chống ma túy bỏ quên trong phòng giam gần 5 ngày không có thực phẩm, nước uống, theo AP.

 Bị bỏ quên trong tù, một sinh viên Mỹ uống nước tiểu để sống
Daniel Chong bị bỏ quên trong phòng giam gần 5 ngày không có nước, thức ăn - Ảnh: NBC San Diego

Chong (24 tuổi), vốn là sinh viên theo học ngành kỹ thuật tại Đại học California ở thành phố San Diego, nằm trong số 9 nghi phạm bị bắt trong đợt truy quét ngày 21.4 của nhóm chống ma túy liên bang Mỹ.

Chong kể rằng khi bị thẩm vấn, các nhân viên của Cục Phòng chống ma túy Mỹ (DEA) cho hay anh sẽ được thả vì không bị khởi tố. Một nhân viên còn hứa sẽ đưa Chong về nhà.

Tuy nhiên, sinh viên này lại bị đưa vào phòng giam để chờ được thả. Phát ngôn viên DEA Amy Roderick thừa nhận Chong bị bỏ lại phòng giam một cách vô ý.

Chong kể tiếp rằng anh có thể nghe tiếng nói của các nhân viên DEA bên ngoài phòng giam, vốn không có cửa số, chỉ rộng 1,5 m và dài 3 m. Chong đã cố kêu cứu, đập cửa phòng giam, nhưng không có nhân viên nào đến.

Khi được phát hiện vào ngày 25.4, Chong lập tức được đưa đến bệnh viện để điều trị chứng chuột rút, mất nước và lủng phổi, do nuốt kính vỡ.

Chong cũng đã nuốt một loại bột trắng mà nhân viên DEA đã vô tình để rớt trong phòng giam sinh viên này và sau đó được xác định là methamphetamine (ma túy tổng hợp).

DEA chưa bình luận về lời kể nói trên của Chong.

Trong khi đó, luật sư Eugene Iredale của Chong tuyên bố ông sẽ nộp đơn đòi chính phủ liên bang bồi thường cho thân chủ.

Còn luật sư biện hộ Gretchen Von Helms ở San Diego nói rằng Chong có thể nhận hàng triệu USD tiền bồi thường.

“Trong những năm hành nghề của mình, tôi chưa bao giờ nghe chuyện DEA hay nhân viên chính phủ liên bang bỏ quên một đối tượng mà họ có trách nhiệm theo dõi”, bà Helms cho Đài NBC San Diego hay.

Văn Khoa

>> Sống sót sau 3 ngày rơi máy bay
>> Sống sót sau 11 ngày dưới đống đổ nát
>> Uống nước tiểu trên trạm vũ trụ
>> Uống nước tiểu có thể chữa bệnh ?
>> Nghiện uống nước… tiểu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.