Bật mí thế giới của nghề 'tâm tình qua mạng'

19/04/2015 07:28 GMT+7

(TNO) Một thế giới mà các cô gái xinh đẹp, khéo ăn nói có thể kiếm được rất nhiều tiền, một thế giới mà những người đàn ông cô đơn có thể tìm bạn gái để trò chuyện - đó là thế giới của nghề tâm tình trực tuyến ở Trung Quốc, theo South China Morning Post.

(TNO) Một thế giới mà các cô gái xinh đẹp, khéo ăn nói có thể kiếm được rất nhiều tiền, một thế giới mà những người đàn ông cô đơn có thể tìm bạn gái để tâm tình - đó là thế giới của nghề tâm tình trực tuyến ở Trung Quốc, theo South China Morning Post.

 Các cô gái làm nghề tâm tình qua mạng - Ảnh: Reuters
Những cô gái xinh đẹp muốn kiếm tiền
Nữ sinh viên Xiao Yue, 21 tuổi, là một trong 10.000 cô gái đang làm nghề tâm tình trực tuyến ở trang web bobo.com. Trang web dành cho bất cứ ai muốn thu âm giọng hát, chơi piano, nhảy múa hay chỉ trò chuyện. Những hoạt động này đều diễn ra trực tuyến khi các cô gái tương tác với người xem. Các cô gái làm ở đây được gọi là hostess (thần tượng), theo South China Morning Post ngày 16.4.
Xiao Yue dành 4 giờ mỗi ngày để lên mạng chat với những người hâm mộ. Cô rất được yêu mến và những người hâm mộ liên tục gửi hoa và quà ảo đến cho Xiao Yue.
“Ngón nghề” đặc trưng của Xiao Yue là những lối biểu cảm nũng nịu như trẻ con, đi kèm với giọng nói ngọt ngào và điệu đàng. Sau đó, cô sẽ nhảy một điệu dễ thương và ăn dâu thật gợi cảm. Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở giới hạn cho phép, các cô gái không đi vào các yếu tố gợi dục, khiêu dâm.
Hostess Xianggong đang biểu diễn phục vụ người hâm mộ - Ảnh: Reuters
90% người xem của trang web này là đàn ông, trong độ tuổi từ 25 đến 30. Họ thường biểu hiện lòng hâm mộ các cô gái thông qua việc tặng hoa và quà ảo. Đã có trường hợp một cô gái được tặng món quà trị giá hơn 160.000 USD
Xiao Yue cho biết hằng tháng cô nhận được vài nghìn đến hơn 10.000 Nhân dân tệ (khoảng 1.600 USD) quà ảo từ những người hâm mộ được quy đổi ra tiền, theo Reuters. 
Những người đàn ông cô đơn muốn tìm bạn
Một người hâm mộ nam đang vẽ hình hostess mình yêu thích - Ảnh: Reuters
Anh Zhu Peihua, không có thời gian để kiếm bạn gái, anh đến với thế giới này với mong muốn tìm được người bạn như ý.
Anh nói: “Sau khi đi làm về, chẳng có ai để nói chuyện. Với thế giới tâm tình trực tuyến, bạn có thể kết nối và nói chuyện với những con người thực sự”.
Một trường hợp khác là anh Wang Dong, 32 tuổi, đang làm thiết kế đồ họa cho chính trang web bobo.com. Ban đầu, anh không ấn tượng lắm với kiểu tâm tình của các cô gái, cho đến khi “phải lòng” một hostess.
“Cô ấy có giọng nói ngọt ngào. Cô ấy đem đến cho người khác cảm giác rất thành thật. Tôi đều phải xem chương trình của cô ấy mỗi ngày”, Anh Wang chia sẻ.
Wang mê đắm cô gái đến nỗi dùng hết thời gian rảnh để thiết kế quà tặng ảo cho cô nàng. Anh giúp cô gái làm các video ca nhạc và họ đã gặp nhau ngoài đời.
Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai người không tiến đến tình yêu. “Chúng tôi thỉnh thoảng gặp nhau, nhưng bây giờ tôi không còn thấy mê đắm như trước. Có lẽ thực tế vẫn là tốt hơn cả”, anh Wang nói.
Hiện có tổng cộng khoảng 50 công ty internet ở Trung Quốc đang quản lý dịch vụ trò chuyện trực tuyến. Các công ty này nhận được khoảng từ 50 đến 70% số tiền do người dùng ủng hộ, phần còn lại thuộc về các hostess.
Những hình ảnh về công việc của các hostess: 
Hostess Xiaohou trổ tài nhảy - Ảnh: Reuters
 
Hostess Xianggong trong một buổi chụp hình - Ảnh: Reuters
Người hâm mộ tặng quà ảo cho Xianggong khi cô đang trò chuyện - Ảnh: Reuters
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.