Bản đồ tình nguyện

07/08/2012 09:06 GMT+7

Livebk.com - một website tích hợp đầy đủ thông tin các địa điểm tình nguyện trên địa bàn TP.HCM đã được xây dựng trong Mùa hè xanh năm nay.

Đó là công trình do các thành viên CLB Công nghệ và ý tưởng (ĐH Bách khoa TP.HCM) thực hiện.

 Bản đồ tình nguyện
Nhóm chiến sĩ CLB Công nghệ và ý tưởng đi khảo sát cho “bản đồ tình nguyện”,
kết hợp dạy học ở chùa Diên Thọ (Q.12, TP.HCM) - Ảnh: Khang Thái

Livebk.com bao gồm thông tin cơ bản về các địa điểm tình nguyện như đường đi, phương tiện di chuyển thích hợp, điều kiện cơ sở vật chất, khó khăn nơi đó đang gặp phải... nhằm giúp các tổ chức, CLB thiện nguyện thuận lợi hơn khi làm tình nguyện, nhất là công tác đi tiền trạm.

Bản đồ tình nguyện này xuất phát từ ý tưởng “Bản đồ tình nguyện và hệ thống hóa công tác xã hội” của SV Phạm Tấn Phúc, khoa môi trường ĐH Bách khoa TP.HCM, đã đoạt giải ba cuộc thi Ý tưởng sáng tạo trẻ TP.HCM năm 2010. “Mỗi lần muốn đến một mái ấm, nhà mở nào đó, mình đều tìm trước thông tin về nơi đó trên Internet nhưng không phải lúc nào cũng tìm thấy. Sau đó mình lại phải đi khảo sát tiền trạm, vừa mất thời gian, chi phí hoặc đi đến nơi thì tình hình không như mình nghĩ” - Phúc chia sẻ về ý tưởng.

Ý tưởng có từ năm 2010, nhưng vì nhiều lý do nên dự án vẫn chưa được triển khai thực hiện, dịp Mùa hè xanh năm nay CLB đã quyết tâm khởi động lại dự án. Với 45 thành viên, cứ năm bạn một nhóm, chín nhóm đã chia nhau ra các quận, huyện khảo sát. Trước khi khảo sát thực tế, hằng ngày thành viên các nhóm lên Internet tìm kiếm thông tin, số liệu về các mái ấm, nhà mở, chùa có hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng các đối tượng khó khăn...nhưng vẫn còn thiếu nhiều địa điểm. Các bạn phải đến từng ủy ban nhân dân phường, xã, Sở Lao động - thương binh & xã hội TP, các trung tâm công tác xã hội... để hoàn thiện thông tin khảo sát.

Từ đầu chiến dịch đến nay, CLB đã khảo sát được 120 địa điểm từ thiện và 90 địa điểm có dữ liệu đầy đủ để nhập liệu vào “Bản đồ tình nguyện”. Livebk.com sẽ phối hợp hoạt động với các đội công tác xã hội ở các trường ĐH-CĐ, nhóm tình nguyện vì cộng đồng... để cập nhật thường xuyên thông tin về các địa điểm từ thiện, mở rộng hơn “bản đồ tình nguyện”.

Theo Kh.Thái - Ph.Tuần / Tuổi Trẻ

>> Hiến kế cho Mùa hè xanh
>> Tình nguyện Mùa hè xanh
>> 700 sinh viên tham gia “Mùa hè xanh”
>> Chiến dịch Mùa hè xanh lên phim
>> Tuyển tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi
>> 500 tình nguyện viên Việt - Nhật tham gia trồng rừng
>> Thoát chết nhờ tình nguyện viên hiến máu
>> 42 tình nguyện viên Hàn Quốc làm việc tại VN
>> Tập huấn kỹ năng ứng phó thảm họa cho tình nguyện viên cộng đồng
>> Phú Yên: Tình nguyện viên hiến máu cứu sống 3 người
>> TP Hồ Chí Minh: Tặng bằng khen cho 3 tập thể và 22 tình nguyện viên xuất sắc phục vụ SEA Games 22  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.