Áo xanh giúp tiểu thương

20/02/2012 03:56 GMT+7

Trong vụ cháy chợ Quảng Ngãi vừa qua, chưa đầy 30 phút sau khi nhận được tin, gần 300 thanh niên tình nguyện đã nhanh chóng có mặt tại chợ để tham gia dập lửa và giúp tiểu thương tìm kiếm tài sản.

Trong vụ cháy chợ Quảng Ngãi vừa qua, chưa đầy 30 phút sau khi nhận được tin, gần 300 thanh niên tình nguyện đã nhanh chóng có mặt tại chợ để tham gia dập lửa và giúp tiểu thương tìm kiếm tài sản. 

Thật như việc làm

Hồ Trần Chí Châu, thành viên của nhóm “Tuổi trẻ Quảng Ngãi”, nói: “Thanh niên mà. Cần là có, gọi là đi”. Dứt lời, Chí Châu lại bận rộn với việc giúp tiểu thương đào bới trong tro tàn tìm tài sản còn sót lại. Mặc cho mặt mày dính đầy lọ nghẹ và ướt đẫm mồ hôi, Chí Châu vẫn cố tìm kiếm. Anh chàng chia sẻ: “Thật như việc làm là khẩu hiệu của nhóm Tuổi trẻ Quảng Ngãi. Chúng em cố gắng tìm kiếm giúp dân được bao nhiêu thì mừng bấy nhiêu”.

Lực lượng thanh niên tình nguyện đã tìm giúp tiểu thương hơn 50 chỉ vàng còn sót lại sau vụ hỏa hoạn

Chị Hà Thị Anh Thư - Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi

Suốt mấy ngày lãnh đạo đội quân áo xanh tình nguyện với gần 300 người trực chiến ở chợ Quảng Ngãi để giúp đỡ tiểu thương, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, chị Hà Thị Anh Thư không khỏi xúc động. “Đúng là tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ. Chỉ cần nghe điện thoại thông báo, không cần phải nhận văn bản, chưa đầy 30 phút gần 300 thanh niên ở huyện Sơn Tịnh, TP.Quảng Ngãi, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, nhóm Tuổi trẻ Quảng Ngãi… đã có mặt tại chợ để giúp đỡ tiểu thương. Có những đoàn viên thanh niên đi ngang qua, thấy cảnh người dân mất mát thương tâm cũng vội xin được tham gia giúp đỡ tiểu thương”.

Nhiều thanh niên tình nguyện đã vã mồ hôi khuân vác hàng hóa ra khỏi ngọn lửa và căng mắt tìm tài sản giúp dân trong đống hoang tàn với vô số mảnh vỡ thủy tinh, sắt thép nguy hiểm. Không ít bạn nuốt vội miếng bánh mì cho đỡ đói rồi lại lao vào dập lửa, vận chuyển hàng hóa, giúp tiểu thương tìm kiếm tài sản còn sót lại. Tất cả xuất phát từ tấm lòng và sức trẻ. Hình ảnh lực lượng thanh niên khoác trên người màu áo xanh tình nguyện giúp đỡ tiểu thương trong vụ cháy chợ Quảng Ngãi, bất chấp khó khăn nguy hiểm, đã toát lên tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ. 

Tìm được hơn 50 chỉ vàng

 
Thanh niên tình nguyện giúp tiểu thương tìm kiếm tài sản còn sót lại sau vụ cháy chợ - Ảnh: Phương Lý 

Anh Huỳnh Tấn Nghĩa, Bí thư Đoàn phường Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi, một trong những thanh niên tìm lại được nhiều tài sản cho tiểu thương sau vụ hỏa hoạn, tâm sự: “Mình tìm được hơn 10 chỉ vàng, 1 chiếc nhẫn, 1 sợi dây chuyền… Bà con đau xót khóc ngất, mình thấy nhói lòng nên lao vào cố sức tìm kiếm”. Còn Phùng Thị Cẩm Duyên (sinh viên năm 1 khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cơ sở tại Quảng Ngãi) nói: “Em đào bới cả buổi trời chỉ tìm thấy 1.000 đồng. Tuy ít nhưng vui nhiều lắm, mỗi người tìm được một ít rồi góp lại trao cho bà con”. Đối với những thanh niên tình nguyện, nỗi mệt nhọc dường như tan biến khi họ tìm được tài sản cho tiểu thương dù là quá ít ỏi so với những gì đã mất.

Chị Hà Thị Anh Thư cho biết: “Lực lượng thanh niên tình nguyện đã tìm giúp tiểu thương hơn 50 chỉ vàng còn sót lại sau vụ hỏa hoạn. Để giúp đỡ tiểu thương sớm ổn định cuộc sống, trong thời gian tới Tỉnh đoàn kêu gọi tất cả đoàn viên thanh niên tiếp tục làm những việc có ích giúp đỡ tiểu thương”.

Phương Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.