Ấn tượng nhóm Trắng

25/01/2015 04:00 GMT+7

Những bài nhạc chế của nhóm Trắng đã để lại ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng suốt thời gian qua.

Những bài nhạc chế của nhóm Trắng đã để lại ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng suốt thời gian qua.
 
Nhóm Trắng gây ấn tượng với dân mạng qua những bài nhạc chế được đánh giá là hay - Ảnh: chụp từ trang cá nhân của nhómNhóm Trắng gây ấn tượng với dân mạng qua những bài nhạc chế được đánh giá là hay - Ảnh: chụp từ trang cá nhân của nhóm
Gây sốt
Nói như thành viên Quân Trần trên Facebook, thì “giữa hàng loạt ca khúc chế xuất hiện ngày càng nhiều thì những sản phẩm của nhóm Trắng vẫn có điều gì đó thu hút hơn cả”.
Nhận định này được sự đồng tình của đa số dân mạng. Đấy là: “Giọng hát cực hay của các thành viên. Là khả năng chơi đàn guitar siêu đẳng của hai anh chàng Hiếu Orion và Hiển râu”, thành viên Vũ Anh bình luận trên Facebook.
Thành viên Trúc Linh thì bổ sung thêm: “Ngoài những ca từ văn minh, không phản cảm như phần lớn nhạc chế hiện nay, còn có những minh họa hài hước trong mỗi đoạn phim giúp Trắng ghi điểm trong mắt người xem”.
Đặc biệt, những sản phẩm của nhóm được đánh giá “không chỉ chất, không chỉ hay và sáng tạo, mà còn phản ánh được thời sự”. Có thể kể như đoạn phim Lời của cá, với lăng kính hài hước, ghi nhận sự việc tuyến cáp quang biển AAG bị đứt ảnh hưởng đến việc truy cập internet.
Hay như Nhìn lại 2014 đã liệt kê rõ nét bức tranh toàn cảnh năm 2014 với vô số sự kiện: nào là những người nổi tiếng trong giới showbiz lên xe hoa, hay trào lưu dội nước đá lên đầu, việc du khách VN bị lừa mua iPhone 6 ở Singapore, hoặc những ấn tượng mà tuyển U.19 VN để lại trong mắt người hâm mộ bóng đá... Flappy Bird khiến ta giật mình, khi khắp nơi có con chim hoạt hình, làm cho anh Hà Đông hot bất thình lình - đó là một đoạn nhạc vui điểm lại sự kiện trò chơi Flappy Bird gây sốt toàn cầu.
Tuy ra đời không lâu nhưng nhóm Trắng đã thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng. Gần 4.500 lượt theo dõi trên Facebook và trên 15.000 lượt đăng ký xem thường xuyên những đoạn phim của nhóm Trắng trên YouTube. Đặc biệt, nhiều sản phẩm của nhóm như: Xin đừng trả quà, Lời của cá, Sư thầy gỡ bom... đều từng gây sốt trên mạng, thu hút hàng trăm ngàn lượt nghe.
Những đoạn phim này còn phủ sóng khắp các mạng xã hội như: Facebook, YuMe, hay các diễn đàn: xemvacuoi.com, videototal.net, nhacmanh.com, vnclips.com... Dù hiện diện ở bất kỳ trang nào, chúng đều nhận được những “cơn bão like” cuồng nhiệt của mọi người.
Góc nhìn vui vẻ về cuộc sống
Trò chuyện với Thanh Niên, Hiếu Orion (Trần Chí Hiếu, trưởng nhóm), cho biết sở dĩ nhóm Trắng thực hiện những đoạn nhạc chế như trong thời gian qua là vì họ thích làm điều này. Kèm theo đó là muốn tạo thêm một góc nhìn vui vẻ hơn, đa chiều hơn về cuộc sống qua âm nhạc.
Tại sao không sáng tác ca khúc mới với giai điệu mới mà lại lựa chọn cách viết lại lời từ các ca khúc có sẵn? Hiếu Orion cho biết, âm nhạc là một dạng ngôn ngữ tuyệt vời để truyền tải ý tưởng, cảm xúc. Nhạc chế sẽ giúp truyền tải thông điệp đến người nghe dễ dàng hơn. Khi đó cộng đồng sẽ không phải nghĩ nhiều tới việc "làm quen giai điệu mới". Khi ta có một sự thay thế lời cho một thứ vốn đã quen thuộc như một ca khúc quen nào đó, nó cũng tạo ra sự thú vị cho người nghe.
Với nhiều ý kiến của dân mạng lo ngại việc không tôn trọng bản quyền và tác giả khi viết lại lời từ nền nhạc có sẵn? Hiếu Orion cho biết: “Mỗi khi thực hiện những ca khúc chế, chúng tôi luôn xin phép các tác giả các ca khúc gốc và được họ vui vẻ đồng ý”.
Về định hướng sắp tới, Hiếu Orion bảo rằng bấy lâu nay đã may mắn nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Qua đó có thêm sự hứng khởi và tự tin để thực hiện tiếp những sản phẩm hay hơn, những đoạn phim vui hơn dành tặng mọi người có được những niềm vui, những phút giây thư giãn thoải mái. Nhóm Trắng hiện có 6 thành viên, ngoài Hiếu Orion là trưởng nhóm còn có: Chí Lan, Nhật Anh, Hiển Râu, Lê Quân, Mai Chi. Tất cả họ đều là những người viết kịch bản, diễn viên trong các sản phẩm.
Bình luận:
* “Ơn giời, nhóm nhạc hay nhất mà tôi được nghe xuất hiện đây rồi”.
(Trung Anh/Facebook)
* “Rất thán phục khả năng của các bạn. Biến những ca khúc cũ, nội dung cũ thành ca khúc mới, nội dung mới đầy hài hước và thú vị”. (levantien/gioitre.net)
* “Chất quá! Rất thích nhóm này. Đặc biệt thích hai anh đánh đàn của nhóm, đánh quá tuyệt vời”.
(vu_phuc/vnfunz,vn)
* “Mau mau giới thiệu những sản phẩm mới đi nhóm Trắng ơi”.
(Hoàng Bình/Facebook)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.