Âm nhạc từ giảng đường ra đường phố

14/03/2011 19:02 GMT+7

Chiều thứ bảy hằng tuần, bên dòng sông Hương thơ mộng, người dân cố đô Huế lại được nghe một chương trình nhạc hòa tấu miễn phí do dàn nhạc kèn của các sinh viên (SV), giảng viên khoa Giao hưởng Học viện m nhạc Huế biểu diễn.

Dàn nhạc kèn chơi liên tục trong 2 tiếng (từ 4 - 6 giờ chiều). Thầy Nguyễn Ngọc Ban, Trưởng khoa Giao hưởng, cho hay: “Đây không chỉ là sân chơi mới để các SV, giảng viên trong ngành trao đổi về những kiến thức chuyên ngành mà thầy trò chúng tôi còn muốn đem lại những giây phút giải trí cho người dân cố đô và du khách đến Huế sau một tuần làm việc căng thẳng”.

 
Dàn nhạc kèn biểu diễn vào cuối tuần - Ảnh: M.P

Được thành lập từ năm 2008, song dàn nhạc kèn này chỉ tham gia biểu diễn trong nhà trường, hoặc thỉnh thoảng tại các lễ hội của địa phương chứ chưa có một chương trình biểu diễn định kỳ hằng tuần ở những nơi công cộng. “Đến đầu năm 2011, Ban giám đốc Học viện m nhạc Huế mới gửi công văn lên TP và tỉnh xin phép được sử dụng nhà kèn ở Công viên 3-2 vào các chiều thứ bảy để làm nơi biểu diễn cho dàn nhạc kèn. Việc đưa dàn nhạc kèn ra biểu diễn ở nơi công cộng như vậy, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần tạo nên một không gian văn hóa - giải trí mới cho mọi người", thầy Nguyễn  Ngọc Ban chia sẻ.

Để biểu diễn thành công và giữ khán giả trở lại lần sau, 50 thành viên của dàn nhạc kèn này phải khổ luyện 30 - 40 giờ/tuần. Trần Quốc Đạt, SV năm 3, tâm sự: “Vất vả nhưng vui, bởi tụi em đã có được một nơi để thể hiện kiến thức mình đang học và nhất là được đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ”.

m thanh lúc dìu dặt, lúc trầm bổng phát ra từ những loại kèn đã dần kéo những khán giả khó tính dừng chân thưởng thức. Nguyễn Văn Hải, SV trường ĐH Sư phạm Huế, chia sẻ: "Tụi em là SV, không có tiền để đến những nơi sang trọng nên thường tụ tập ra công viên để tổ chức các trò chơi, sinh hoạt giải trí vào cuối tuần. Do vậy, dàn nhạc kèn ra đây biểu diễn miễn phí đã giúp tụi em có thêm một hình thức giải trí mới sau một tuần học tập căng thẳng".   

Minh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.