7.300 chỗ ở giá rẻ

26/06/2011 20:11 GMT+7

Nhiều gia đình ở TP Huế dọn dẹp nhà cửa để tiếp đón các thí sinh và người thân.

Dì Nguyễn Thị Nữ ở thôn Lại Thế, xã Phú Thượng, H.Phú Vang, Thừa Thiên - Huế tâm tình: "Tội, họ (thí sinh - PV) ở xa, chi phí đi lại đã tốn kém, mà còn tốn thêm tiền ở trọ nữa thì vất vả lắm. Mình là nông dân, họ cũng nông dân nên tui hiểu những khó khăn đó lắm".

Từ đầu tháng 6, căn nhà 2 tầng rộng rãi, thoáng mát đã được dì Nữ bắt tay dọn dẹp. Được biết, trong mùa thi này, gia đình dì đăng ký cho ở từ 8 - 10 thí sinh, hoặc hơn nữa. “Tụi nhỏ cũng như con cháu mình thôi. Chừ mình giúp tụi nó, biết mô mai mốt con mình đi thi cũng được người dân các nơi giúp đỡ như mình", chú Trần Luận (chồng dì Nữ) chia sẻ. Cùng với gia đình chú Luận, tại thôn Lại Thế, có nhiều gia đình cũng đăng ký cho thí sinh ở miễn phí như ông Hoàng Hữu Hinh, Dương Đức Cường, Nguyễn Thị Thỏ, Nguyễn Thị Hồng Hà… từ 5 - 10 chỗ.


Thanh niên tình nguyện tại Ngã ba đường tránh Tứ Hạ (huyện Hương Trà) đang hướng dẫn cho thí sinh và người nhà - Ảnh: M.P

Sau khi đã dọn dẹp lại mọi thứ ở tầng 2 cho ngăn nắp, chú Hoàng Hữu Hinh (xóm 2, thôn Lại Thế) dự định sẽ đón 10 thí sinh về nhà mình. "Tui coi như con cháu mình đi thi thôi, chật nhà chứ chật chi bụng. Chừ mình giúp được gì cho tụi nhỏ thì cứ giúp đã”, chú Hinh nói.

Ngoài các điểm thi tập trung tại TP Huế, ĐH Huế phải huy động, bố trí thêm một số trường ở các huyện như THCS Hương Chữ, THPT Đặng Huy Trứ, THCS Hương Vinh (huyện Hương Trà), THPT Phan Đăng Lưu (huyện Phú Vang), THPT Hương Thủy (thị xã Hương Thủy)... Những điểm thi này đều cách TP Huế khoảng 8 -10 km. Hơn nữa, theo quy định tuyến xe Bắc - Nam (và ngược lại) không được chạy vào trung tâm TP Huế, nên thí sinh dự thi vào Đại học Huế đi trên 2 tuyến này chỉ xuống xe được ở hai địa điểm là Ngã ba đường tránh Tứ Hạ (huyện Hương Trà) và Ngã ba đường tránh Phú Bài (huyện Hương Thủy). Do đó, chương trình Tiếp sức mùa thi tại Huế không chỉ tập trung ở các địa điểm của thành phố, mà còn về tận các huyện, với sự tham gia của các thanh niên địa phương.

Năm nay, Hội Sinh viên ĐH Huế đã huy động được trong các khu vực dân cư khoảng 7.300 chỗ ở giá rẻ (trong đó có khoảng 1.000 chỗ ở miễn phí) để phục vụ thí sinh và có 2.350 chỗ ở tại các ký túc xá. 400 tình nguyện viên tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi 2011 sẽ phân thành các đơn vị, nhóm và sẽ trực thường xuyên tại các cổng trường, khoa, các ký túc xá, bến xe phía Bắc, phía Nam, đường tránh Tứ Hạ, đường tránh Phú Bài, bến xe Nguyễn Hoàng, ga Huế... trong thời gian từ 6 giờ đến 22 giờ mỗi ngày để hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh các thủ tục cần thiết.

Minh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.