16 điều cán bộ Đoàn nên và không nên làm

08/04/2013 03:10 GMT+7

Ngày 7.10, tại Hải Dương, Hội nghị Ban thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 2, khóa 10 tiếp tục làm việc với nội dung thảo luận, góp ý kiến cho dự thảo quy định tác phong, lề lối cán bộ Đoàn.

Theo dự thảo, cán bộ Đoàn nên làm 8 điều: xung kích, trách nhiệm, trung thực, gương mẫu, sáng tạo, thân thiện, ham học hỏi và thạo kỹ năng. Trong đó, dự thảo nhấn mạnh cán bộ Đoàn cần gương mẫu trong giao tiếp, ứng xử để làm gương cho đoàn viên, thanh niên. Trong hội họp phải đi đúng giờ và không sử dụng điện thoại di động trong phòng họp; có trách nhiệm chuẩn bị nội dung, đóng góp vào thành công chung của cuộc họp.

Bên cạnh đó, dự thảo cũng quy định 8 điều cán bộ Đoàn không nên làm: chạy theo thành tích, thiếu trung thực trong công việc; làm việc chung chung, hình thức, thiếu cụ thể; tự cho mình là lãnh đạo mà “đứng trên” đoàn viên, thanh niên; tự dễ dãi với bản thân và dễ dãi với người khác về những vi phạm trong nội quy, quy chế và lề lối làm việc; Cán bộ Đoàn không nên đùn đẩy trách nhiệm, tự nhận quá mức thành tích về mình; không nên bè phái, cục bộ, lợi dụng phản ánh, góp ý để đả kích, xúc phạm, đánh giá tùy tiện về người khác; lãng phí, hưởng thụ vượt quá điều kiện và khả năng; có hành vi ứng xử không phù hợp với thuần phong, mỹ tục trong trang phục và giao tiếp.

Ban Bí thư T.Ư Đoàn khẳng định, ban hành chỉ thị quy định tác phong, lề lối cán bộ Đoàn là thực sự cần thiết. Cán bộ Đoàn trước hết phải là người xung kích, năng động sáng tạo trong công việc, chủ động học tập nâng cao trình độ, tiếp thu tri thức mới và sẵn sàng đảm nhận việc mới việc khó, đi đến nơi gian khó. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ Đoàn nên duy trì mối liên hệ và tham gia các hoạt động cùng thanh niên, nắm tình hình và nguyện vọng trong thanh niên. Trên cơ sở các ý kiến góp ý, Ban Bí thư T.Ư Đoàn sẽ nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện dự thảo để sớm ban hành quy định về tác phong, lề lối cán bộ Đoàn trong thời gian tới.

 P.Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.