1,3 tỉ đồng ủng hộ Nhật Bản

17/04/2011 12:58 GMT+7

(TNO) Tối 16.4, tại trường THPT Phan Châu Trinh TP Đà Nẵng, hơn 1.000 bạn trẻ cùng nhau tham dự đêm tưởng niệm “Hướng về đất nước mặt trời mọc” do Hội Hữu nghị Việt - Nhật TP Đà Nẵng tổ chức.


Đêm chia sẻ "Hướng về đất nước mặt trời mọc 16.4 - Ảnh: Nguyễn Tú

Tại buổi tưởng niệm, sinh viên các trường ĐH, CĐ cùng học sinh khối THPT, THCS gửi những thông điệp chia sẻ, động viên những người bạn Nhật Bản sớm vượt qua mất mát, khó khăn hiện tại. Đến nay, Hội Hữu nghị Việt - Nhật TP Đà Nẵng đã nhận được hơn 10.000 cánh hoa anh đào chép lời chúc của giới trẻ Việt Nam và chuẩn bị gửi sang Nhật Bản. Các bạn trẻ còn thắp nến và quyên góp tiền ủng hộ người dân Nhật Bản.

Không chỉ tưởng niệm nạn nhân trong trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản qua những đoạn clip, giới trẻ TP Đà Nẵng còn trực tiếp giao lưu với các du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản và những người Nhật sống sót sau thảm họa để cảm nhận sâu sắc hơn những tổn thương mà nước Nhật gánh chịu.

Theo Hội Hữu nghị Việt - Nhật TP Đà Nẵng, trong vòng một tháng đã có 1,3 tỉ đồng do các tổ chức, cá nhân đóng góp ủng hộ người dân Nhật Bản sau thảm họa.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.