Thằng nớ con nhà ai của Trương Điện Thắng

04/06/2016 07:21 GMT+7

Bước chân của người làm báo đưa Trương Điện Thắng rong ruổi khắp chiều dài đất nước nhưng khi không còn trẻ, ông lại quay về hoài niệm cùng những câu chuyện ở quê nhà...

Đọc các bài của nhà báo Trương Điện Thắng trong cuộc đời làm nghề của ông và gặp gỡ ở ngoài đời, mọi người sẽ không bất ngờ với kiểu viết hóm hỉnh, mang đậm phong cách nhẹ nhàng, sâu sắc của người xứ Quảng trong tập truyện ngắn Thằng nớ con nhà ai (NXB Hội Nhà văn) vừa ấn hành.
Đa tài ở nhiều lĩnh vực, ông tự tin thử sức đủ mảng đề tài: Kỷ niệm thời trai trẻ (thơ, in chung với Nguyễn Quang Lập), Nghiêng cánh tay rừng (thơ), Mặt trời bé thơ (truyện thiếu nhi, dịch), Bài học biển khơi (Bút ký), Làng tôi (tạp văn), Tre mãi bên người (biên khảo), Từ Hàn đến Hlaing (du ký)... nhưng với Thằng nớ con nhà ai thì có lẽ tất cả tình yêu mà ông dành cho quê hương thực sự tan chảy trong từng con chữ.
Đọc những câu chuyện trong tập truyện ngắn Thằng nớ con nhà ai như: Tuổi Thìn lận đận, Ẩn tướng, Chạp mả, Kỷ niệm Cồn Mô, Nỗi lòng chôn kín, Con gà đất… mỗi người sẽ bắt gặp những người thân thương ruột thịt, cùng nhiều kỷ niệm xưa cũ không thể nào quên.
Bước chân của người làm báo đưa Trương Điện Thắng rong ruổi khắp chiều dài đất nước nhưng khi không còn trẻ, ông lại quay về hoài niệm cùng những câu chuyện ở quê nhà, cười vui với chất nhà quê Quảng Nam không lẫn vào đâu được trong các truyện: Vụ trộm đêm cuối năm, Tủm tỉm đầu năm, Ba đoản khúc tháng Chạp, Trò chơi tin nhắn..., nhưng có lúc cũng phải suy nghĩ, rưng rưng với ông khi đọc Email của mẹ.
Khép lại gần 200 trang sách với 19 truyện ngắn, nhiều mảng miếng tiếu lâm dân gian được Trương Điện Thắng khéo léo đưa vào khiến người đọc phải ngẫm nghĩ rồi mĩm cười...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.