Thảm sát ở Congo, 14 người thiệt mạng

07/12/2014 18:30 GMT+7

(TNO) Ít nhất 14 người đã thiệt mạng trong 1 cuộc tấn công được cho là của các phần tử nổi dậy người Uganda tại thành phố Beni, phía đông bắc Cộng hòa Dân chủ Congo, AFP dẫn lời quan chức nước này ngày 7.12.

 Thảm sát ở Congo, 14 người thiệt mạng
Lực lượng quân đội Congo hành quân tới thành phố Beni. – Ảnh: AFP

Ít nhất 14 người đã thiệt mạng. Ngoài ra, có 2 người khác bị thương, 2 người bị bắt cóc trong cuộc thảm sát bằng giáo mác và rìu, AFP dẫn lời ông Jean-Baptiste Kamabu, Tỉnh trưởng Kivu.

Cuộc tấn công diễn ra trong đêm tại làng Oicha, phía bắc tỉnh Kivu, người phát ngôn của lực lượng quân đội địa phương xác nhận. Ông này lo ngại số lượng thương vong sẽ còn tiếp tục gia tăng sau nỗ lực tìm kiếm của các binh sĩ.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này. Tuy nhiên, quan chức địa phương nhận định cuộc thảm sát có thể do một nhóm nổi dậy ở Uganda gây ra.

Đến nay, hơn 200 người Congo đã bị giết hại sau hàng loạt các cuộc thảm sát nhằm vào thành phố Beni và các khu vực lân cận, được cho do Lực lượng dân chủ đồng minh và Quân đội quốc gia Giải phóng Uganda (ADF-NALU) gây ra.

Hữu Đạt

>> Congo bắt 6 binh lính gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc
>> 80 người bị sát hại dã man ở Congo
>> Bộ Y tế tìm hiểu bệnh lạ giống Ebola ở Congo
>> Tai nạn xe lửa ở Congo, 63 người chết
>> Congo thuê rô bốt làm cảnh sát giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.