Thảm sát ở cơ sở người khuyết tật Mỹ: 'Vợ tôi thấy nhiều xác chết trên sàn'

03/12/2015 09:13 GMT+7

“Cô ấy nghe tiếng súng nổ và bật khóc. Tất cả mọi người đều hoảng loạn... Cô ấy nhìn thấy rất nhiều xác chết trên sàn nhà”, chồng một nhân chứng vụ xả súng ở cơ sở người khuyết tật tại Mỹ kể.

“Cô ấy nghe tiếng súng nổ và bật khóc. Tất cả mọi người đều hoảng loạn... Cô ấy nhìn thấy rất nhiều xác chết trên sàn nhà”, chồng một nhân chứng vụ xả súng ở cơ sở người khuyết tật tại Mỹ kể.

Một người làm việc trong tòa nhà xảy ra vụ xả súng ở  San Bernardino, California (Mỹ) đoàn tụ với người thân - Ảnh: ReutersMột người làm việc trong tòa nhà xảy ra vụ xả súng ở San Bernardino, California (Mỹ) đoàn tụ với người thân - Ảnh: Reuters

Trên đây là lời kể đầy lo lắng của Marcos Aguilera, người có vợ làm việc tại hiện trường vụ xả súng đẫm máu ở cơ sở hỗ trợ người khuyết tật Inland Regional Center ở San Bernardino, California - hiện trường vụ xả súng đẫm máu ngày 2.12 (giờ Mỹ).

Hãy cầu nguyện cho chúng con
Vợ ông Aguilera đã nhắn tin cho biết tất cả mọi người đều rất hoảng loạn. Cảnh sát phản ứng nhanh sau đó đã xông vào tỏa nhà, giải cứu mọi người và đưa ra ngoài. Aguilera kể với hãng truyền thông CNN: “Khi đi ra, cô ấy nói đã thấy rất nhiều xác chết nằm trên sàn”.
Trước đó, Terry Petit - cha của một phụ nữ khác làm việc trong tòa nhà cũng đã nhận được tin nhắn của con gái. Cô cho biết đang trốn. Lòng dạ như lửa đốt, ông Petit lúc đó chia sẻ với các phóng viên nội dung tin nhắn của con gái: “Mọi người bị bắn. Họ đang ở trong tòa nhà chờ cảnh sát đến. Hãy cầu nguyện cho chúng con. Con đang khóa trái cửa trốn trong phòng làm việc”. Chưa rõ số phận của cô này ra sao.
Trong khi đó, Cảnh sát trưởng Jarrod Burguan nói với các phóng viên rằng những kẻ tấn công đã có sự chuẩn bị từ trước và tấn công nạn nhân tại một khu vực trong tòa nhà.
Cảnh sát rượt đuổi thủ phạm vụ xả súng - Ảnh: Reuters
“Không ai nghĩ nó lại xảy ra”
Mục sư Sherman Dumas đang có mặt ở nhà thờ Kingdom Culture Worship Center, cách hiện trường vụ xả súng chừng 1,5 km khi ông nhận được hung tin. Ông và một số người khác ở nhà thờ chạy vội tới hiện trường nhưng đã bị cảnh sát chặn lại.
“Cảnh tượng thật đau đớn. Trái tim tôi tan vỡ. Tôi chỉ còn biết cầu nguyện”, mục sư Dumas thốt lên.
Ông nói thêm San Bernardino chẳng xa lạ gì với bạo lực nhưng ông không bao giờ tưởng tượng một vụ xả súng quy mô lớn như thế này lại có thể xảy ra: “Chúng tôi đã nhìn thấy bạo lực quy mô lớn khi xem tin tức ở trong nước và trên thế giới. Nhưng không ai nghĩ nó lại có thể xảy ra ở thành phố này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.