Thảm sát 4 người tại Nghệ An: Tăng cường tuần tra khu vực bản Phồng

(TNO) Các hộ gia đình ở bản Phồng (xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) đã quay trở lại lán trại tại khe Cạn Tạ, khu vực xảy ra vụ thảm sát 4 người trong một gia đình, tiếp tục làm rẫy, đi đánh bắt cá mưu sinh.

(TNO) Các hộ gia đình ở bản Phồng (xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) đã quay trở lại lán trại tại khe Cạn Tạ, khu vực xảy ra vụ thảm sát 4 người trong một gia đình, tiếp tục làm rẫy, đi đánh bắt cá mưu sinh.

Thảm sát 4 người tại Nghệ An: Người dân bản Phồng yên tâm trở lại sản xuấtUBND huyện Tương Dương thăm và động viên người thân các nạn sớm vượt qua nỗi đau
Ông Viêng Văn Độ, Trưởng bản Phồng, cho biết, sau khi phát hiện vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, hầu hết 27 người trong 9 hộ có lán trại ở khu vực khe Cạn Tạ đã bỏ về bản Phồng vì quá sợ hãi.
“Chúng tôi cùng với UBND xã Tam hợp đã tổ chức một cuộc họp để trấn an lòng dân, phân tích cho người dân hiểu được tình hình hiện tại để tiếp tục quay lại yên tâm sản xuất”, ông Độ nói.
Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch xã Tam Hợp, cho biết Tam Hợp là xã nghèo của huyện miền núi Tương Dương. Toàn xã có 468 hộ với trên 2.100 nhân khẩu. Nguồn thu chính của người dân nơi đây phụ thuộc vào sản xuất nương rẫy, đời sống còn gặp nhiều khó khăn.
Thảm sát 4 người tại Nghệ An: Người dân bản Phồng yên tâm trở lại sản xuất Hầu hết người dân bản Phồng đã trở lại làm nương rẫy, đánh bắt cá
Theo ông Minh, sau khi phát hiện vụ thảm sát, UBND xã Tam Hợp đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng đóng trên địa bàn về tận các bản họp dân, ổn định tình hình. “Khi được chính quyền và các đoàn thể vận động, các gia đình trong bản Phồng đã quay trở lại lán trại, tiếp tục làm rẫy, đánh bắt cá mưu sinh”, ông Minh nói.
Hằng ngày, cũng theo ông Minh, Công an xã Tam hợp phối nhợp với Công an huyện Tương Dương tăng cường tuần tra xung quanh khu vực bản Phồng để đảm bảo an ninh trong khu vực, đồng thời để bà con trong bản yên tâm.
Như Thanh Niên Online đã đưa tin, chiều 2.7, người dân địa phương phát hiện anh Lô Văn Thọ và vợ là chị Lê Thị Yến, con trai chưa đầy 1 tuổi Lo Việt Chung và bà Viêng Thị Chương (mẹ anh Thọ, đều ngụ bản Phồng, xã Tam Hợp) bị sát hại trong rừng, gần lán trại do anh Thọ dựng để phát rẫy trồng lúa, nằm cách bản Phồng khoảng 2 giờ đi bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.