Thảm họa đường sắt ở Ấn Độ

29/05/2010 00:21 GMT+7

Ít nhất 80 người thiệt mạng khi một tàu cao tốc và một tàu chở hàng lao vào nhau ở bang Tây Bengal, miền đông Ấn Độ vào hôm qua.

Theo AFP, đoàn tàu khách 13 toa đang trên đường từ Kolkata đến Mumbai thì bị trật bánh và đâm vào một tàu hàng tại khu vực cách Kolkata khoảng 135 km về phía tây. Cảnh sát dự báo số người chết có thể gia tăng do còn hàng chục thi thể kẹt bên trong các toa tàu. Hơn 200 người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện gần đó bằng máy bay trực thăng, theo BBC.

Bộ trưởng Đường sắt Mamata Banerjee cho biết một vụ nổ lớn khiến tàu khách trật bánh nhưng các quan chức khác nói họ đang xem xét thông tin rằng các thanh nối ray đã bị tháo. Cảnh sát trưởng Tây Bengal Bhupinder Singh nói “rõ ràng là một vụ phá hoại”, và khẳng định ông đã tìm thấy truyền đơn của lực lượng chống chính phủ trên đường ray. Lực lượng này cũng đã gọi điện đến hãng thông tấn Press Trust of India tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công, tuy nhiên sau đó một phát ngôn viên của lực lượng này đã bác bỏ sự dính líu.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.