Thái Lan tạm giữ 2 người sau đợt nổ bom liên hoàn

13/08/2016 22:04 GMT+7

Các nhà điều tra Thái Lan đã thẩm vấn 2 người liên quan tới 13 vụ nổ liên hoàn làm chết ít nhất 4 người và bị thương 35 người vừa qua, CNN ngày 13.8 cho biết.

Người phát ngôn cảnh sát Thái Lan Piyapan Mingmuang cho biết lệnh bắt giữ chưa được ban hành và đang đợi tòa án phê chuẩn. Tuy nhiên 2 người “có liên quan” đã bị thẩm vấn từ ngày 12.8.

Chính quyền Thái Lan vẫn chưa xác định được ai là đối tượng chịu trách nhiệm cho các vụ nổ bom rải khắp 5 tỉnh của nước này, chỉ trong vòng 24 giờ của ngày 11 và 12.8.

tin liên quan

Đánh bom liên hoàn rung chuyển Thái Lan
Ngày của Mẹ và sinh nhật hoàng hậu tại Thái Lan năm nay không được trọn vẹn bởi 12 vụ nổ bom liên tiếp xảy ra tại 5 tỉnh khiến ít nhất 4 người chết, 33 người bị thương.

Cũng chưa có tín hiệu nào đủ để khẳng định liệu những vụ nổ này có liên quan với nhau hay không. Điểm chung là các vụ này hầu hết xảy ra ở các địa điểm đông đúc hoặc khu du lịch.

Các vụ nổ bom này diễn ra chỉ vài ngày trước khi lễ tưởng niệm một năm vụ đánh bom ở đền Erawan ở Bangkok làm 20 người chết, và 5 ngày sau khi Thái Lan trưng cầu dân ý về dự thảo hiến pháp mới.

CNN dẫn lời nhà chức trách nói rằng họ không tin các vụ nổ lần này liên quan tới cuộc tấn công ở đền Erawan năm ngoái, và cũng không nghĩ có liên quan khủng bố quốc tế. Cảnh sát gọi vụ này là hành động “phá hoại” từ địa phương, và nghiêng về tình hình bất ổn chính trị trong nước.

Các vụ nổ liên tục vừa qua khiến nhiều khách du lịch bị thương, trong đó có nhiều du khách nước ngoài. Cũng như vụ Erawan, các vụ nổ này làm tổn hại tới hình ảnh của du lịch tại Thái Lan.

Bộ Ngoại giao Đức ngày 12.8 cho rằng còn nhiều vụ tấn công có thể xảy ra ở Thái Lan trong thời gian tới, đồng thời kêu gọi du khách Đức hãy “hết sức thận trọng”. Thái Lan là địa điểm du lịch phổ biến đối với người Đức, theo AP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.