Thái Lan: Mỗi trẻ em được phát miễn phí một máy tính xách tay

14/08/2006 16:33 GMT+7

Dự án đầy tham vọng này, do Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra “chủ xị”, sẽ đi vào hoạt động vào tháng 10 tới. “Mỗi học sinh tiểu học sẽ được nhận một máy tính do chính phủ mua cho thay vì nhận sách, vì từ máy tính, các em có thể dễ dàng đọc được sách (qua mạng internet)”, ông Thaksin nói.

 

30 chiếc máy tính xách tay giá rẻ đầu tiên (vào khoảng 100USD/máy) sẽ được phân phát cho trẻ em nông thôn vào tháng 10 tới trước khi 500 chiếc khác được phân phát vào tháng 11. Hiệu quả của chương trình sẽ được cân nhắc trước khi đem áp dụng đại trà trên toàn quốc.

 

Trong khi dự án của ông Thaksin được Liên Hiệp Quốc và một số nước ủng hộ thì nó cũng vấp phải không ít lời chỉ trích. Một số nhà phê bình cho rằng chính quyền ở những nước đang phát triển như Thái Lan nên tập trung vào những nhu cầu cơ bản của toàn dân hơn là những thứ “xa xỉ” như máy tính xách tay.

 

Được biết, bản thân ngài Thủ tướng Thaksin từng lập đại lý cho hãng máy tính IBM và sau đó trở thành ông chủ một tập đoàn viễn thông khổng lồ, đưa ông trở thành một trong những người giàu nhất đất nước Chùa Vàng trước khi nhảy từ thương trường sang chính trường.

 

K.O (Theo AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.