Thả rùa biển nặng 80 kg về môi trường tự nhiên

Phạm Đức
Phạm Đức
28/03/2018 19:38 GMT+7

Sau khi được lực lượng chức năng vận động, một ngư dân ở Hà Tĩnh đã đồng ý thả con rùa biển nặng 80 kg mắc lưới trong lúc đánh cá về với môi trường tự nhiên.

Chiều nay, 28.3, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Sót (thuộc Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh), Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà và người dân tổ chức thả một cá thể rùa biển nặng 80 kg về với vùng biển thuộc xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà).
Cá thể rùa nặng 80 kg dính lưới cửa ngư dân được lực lượng chức năng Hà Tĩnh thả về biển Ảnh Tân Kỳ
Theo ông Sơn, trước đó, vào tối 27.3, cá thể rùa này dính vào lưới đánh bắt cá của tàu cá TH 90387 do ngư dân Nguyễn Văn Trường (trú tại thôn Trung Nghĩa, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà) làm chủ, khi đang đánh bắt ở vùng biển thuộc xã Thạch Kim, cách bờ khoảng 15 - 20 hải lý.
Nhận được tin báo, Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh và Đồn Biên phòng Cửa Sót có mặt, vận động và tuyên truyền cho anh Trường biết được đây là cá thể rùa quý hiếm, cần được thả về với môi trường biển. Đến chiều nay, 28.3, anh Trường đã đồng ý giao nộp con rùa cho lực lượng chức năng thả về biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.