TNO

Tết Ất Mùi: Tiền 'độc' hình dê 'hút' khách

15/02/2015 16:47 GMT+7

(TNO) Song song với tiền giấy có in hình dê, tiền đồng xu có hình linh vật cũng bắt đầu xuất hiện trên thị trường. Những đồng tiền “độc” và lạ này được nhiều người chọn để lì xì hoặc làm quà biếu trong tết Ất Mùi.

(TNO) Song song với tiền giấy có in hình dê, tiền đồng xu có hình linh vật cũng bắt đầu xuất hiện trên thị trường. Những đồng tiền “độc” và lạ này được nhiều người chọn để lì xì hoặc làm quà biếu trong tết Ất Mùi.

Đồng tiền xu có in hình Dê của Úc được làm bằng bạc nguyên chất có mạ vàng 24k
Đồng vàng được mạ niken
Mặt sau của đồng xu được in hình chân dung nữ hoàng Elizabeth II
 Đồng xu in hình Dê do Trung Quốc sản xuất
 Tiền Macau
Tiền lưu niệm 50 Kamberra của Úc có in hình Dê
Tiền của Nepal có in hình Dê đứng trên dãy Everest
Theo phong thủy phương đông, những chú dê đại diện cho hình ảnh tài lộc, mang lại nhiều may mắn. 
Anh Nguyễn Văn Linh (quận Tân Bình, TP.HCM), chuyên kinh doanh online mặt hàng tiền lưu niệm, cho biết năm nay mặt hàng "tiền hình dê" đang được nhiều người 'săn tìm'.
Nắm được nhu cầu đó, những dịch vụ bán tiền trên các trang mạng đang rao bán những đồng tiền có hình dê của các quốc gia với nhiều mức giá khác nhau.
Chẳng hạn, đồng 2 USD có in hình con dê, khi về Việt Nam, có giá là 400.000 đồng/tờ. Theo bật mí của anh Linh, tết này anh "gom hàng" khoảng 3.000 tờ tiền loại này để đáp ứng nhu cầu thị trường.
“Ngoài ra, tiền 50 Kamera (Úc) chất liệu polymer với giá 120.000 đồng/tờ, tiền có mệnh giá 50 Nepal có giá 80.000 đồng/tờ, 1000 Uganda có giá 50.000 đồng/tờ, anh Linh nói thêm.
Anh  Gia Phú, chủ shop tiền lưu niệm trên đường Út Tịch, quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết đồng xu có hình dê được sản xuất tại Úc từ đầu tháng 12.2014 đang tạo thành trào lưu mới cho tết năm nay.
Đồng tiền này chỉ mang tính lưu niệm, không được phép lưu hành như đồng tiền gốc.
“Những đồng xu này được nhập từ Úc, được Bộ Tài chính Úc cho phép, có giấy chứng nhận và hộp đựng rất khang trang”, anh Gia Phú cho biết thêm.
Hiện tại, tiền xu hình dê có 3 loại khác nhau. Loại thứ nhất mệnh giá 1 Đô la Úc được làm bằng bạc nguyên chất mạ vàng 24k trên hình dê, có giá đến 3.000.000 đồng/đồng. Loại hai mệnh giá 50 Cent làm bằng bạc nguyên chất có giá 700.000 đồng/đồng. Loại thứ ba mệnh giá 1 Ounce được mạ bằng niken có màu vàng và bạc giá bán lẻ từ 400.000 - 560.000 đồng/đồng.
Cũng theo anh Phú, khi đồng tiền xu có hình dê vừa xuất hiện trên thị trường được nhiều người đặt mua. Nhất là các doanh nhân, các công ty mua số lượng lớn để làm quà biếu. “Tính đến thời điểm bây giờ khách mua sỉ đã đặt hàng được 20%, còn lại 50% là khách mua lẻ”, anh Gia Phú nhẩm tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.