TNO

Làng hoa rộn ràng vào tết

01/02/2015 08:51 GMT+7

Các làng hoa vùng ngoại ô thành Vinh (Nghệ An) đang nhộn nhịp vào mùa tết. Thương lái từ khắp nơi đổ về xem cây, ngắm hoa rồi đặt cọc mua hàng đem lên thành phố bán kiếm lời.

Các làng hoa vùng ngoại ô thành Vinh (Nghệ An) đang nhộn nhịp vào mùa tết. Thương lái từ khắp nơi đổ về xem cây, ngắm hoa rồi đặt cọc mua hàng đem lên thành phố bán kiếm lời.

Làng hoa rộn ràng vào tết 1
Anh Võ Sỹ Niêm (làng hoa Nghi Ân) đang nhổ cỏ chăm mấy luống hoa cúc

Tại làng nghề hoa Nghi Ân, làng hoa lớn nhất vùng ngoại thành thuộc TP.Vinh, với gần 300 hộ trồng hoa, không khí rộn ràng khắp làng khi người người ra vườn, chăm chút cho từng khóm hoa, chậu kiểng. Làng Nghi Ân chủ yếu trồng hoa cúc, hoa hồng, violet, thạch thảo. Hiện có 15 loài cúc khác nhau trên đồng đất của bà con như cúc pha lê, cúc trắng, cúc nhị xanh, cúc huệ, cúc bạc... Ngoài ra, trong các vườn còn có sự góp mặt của hoa ly, lay ơn, loa kèn...

Ông Nguyễn Đình Trúc, Phó chủ tịch UBND xã Nghi Ân, cho biết năm nay do thời tiết thuận lợi, hy vọng sẽ nở đúng mùa vụ, phục vụ người dân chơi tết. “Hoa không chỉ phục vụ bà con ở địa phương mà bán cho các thương lái ở các tỉnh khác tới đặt mua với số lượng lớn. Đến thời điểm này khách từ các tỉnh lân cận như Hà Tĩnh, Thanh Hóa… đã tới đặt hàng”, ông Trúc nói.

Đứng giữa những luống hoa, anh Lê Phương Hồng, một người trồng hoa làng Nghi Ân, khoe: “Lượng khách đến mua hoa bắt đầu nhộn nhịp. Mới vài tiếng đồng hồ bán hoa cho khách mua lẻ, tôi đã thu được gần 5 triệu đồng rồi”.

Người dân làng hoa Trung Mỹ ở xã Hưng Đông (TP.Vinh) cũng đang tất bật chăm sóc hoa tết. Đang tranh thủ lắp thêm bóng đèn chiếu sáng cho luống hoa cúc, anh Lê Viết Thảo (xóm Trung Mỹ) vui vẻ cho biết: “Trên diện tích hơn 600 m2 vườn năm ngoái nhà tôi trồng 3 lứa hoa cúc các loại, thu về vài chục triệu. Tiền sắm tết năm nay của gia đình cũng đang trông cả vào những luống hoa. Hy vọng, chúng tôi sẽ có một cái tết sung túc hơn hẳn những năm qua”.

Không khí chuẩn bị cây kiểng chơi tết tại xóm Kim Chi (xã Nghi Ân) cũng rộn ràng không kém. Tại cơ sở cây kiểng Đình Quỳnh, 6 người thợ đang loay hoay uốn cây, tạo thế dáng cho những cây kiểng sắp được xuất đi. Năm nay cơ sở này làm trên 30 gốc cây sanh, được tạo giáng theo hình cây thông. Với giá bán khoảng 10 triệu đồng một cây thì cơ sở đã thu được 300 triệu đồng.

Anh Nguyễn Đình Quỳnh, chủ cơ sở cho biết: “Năm nay lượng khách đặt hàng nhiều hơn năm trước, chủ yếu từ Hà Tĩnh ra mua. Các loại cây kiểng được nhiều người ưa chuộng như tùng, sanh… có giá từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng”.

Tại làng đào Khánh Tân (xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc) nhiều hộ trồng đào cũng bắt đầu lặt lá, phun thuốc cho đào nở đúng vào những ngày tết. Ông Nguyễn Văn Hợi, một người trồng đào trong xã cho biết, năm nay thời tiết ấm hơn nên người dân cũng rất lo đào sẽ nở sớm. Hiện tại vườn đào nhà ông đã bắt đầu ra lộc, hy vọng đào sẽ nở đúng dịp tết.

Làng hoa rộn ràng vào tết 2
Quả phật phủ đã đổ màu vàng óng đón chào mùa xuân mới 

Làng hoa rộn ràng vào tết 3
Nhiều loại hoa đã nở rộ đầy đủ các màu sắc

Làng hoa rộn ràng vào tết 4 

Làng hoa rộn ràng vào tết 5
Hoa lan đủ loại đua nhau khoe sắc bên nắng xuân

Làng hoa rộn ràng vào tết 6
Cây nắp ấm cũng được các chủ cửa hàng hoa nhập về bày bán

Làng hoa rộn ràng vào tết 7
Cây hoa phúc lộc thọ với ba màu kết hợp 

Làng hoa rộn ràng vào tết 8
Nhiều nhánh hoa địa lan đã bắt đầu nở rộ, màu sắc bắt mắt 

Làng hoa rộn ràng vào tết 9
Bưởi diễn cũng được bày bán trong thị trường hoa năm nay

Làng hoa rộn ràng vào tết 10
Một bình hoa địa lan được chủ cửa hàng trang trí thu hút người mua hoa 

Làng hoa rộn ràng vào tết 11
Người dân ở làng nghề hoa Nghi Ân đang tất bật chăm sóc cây kiểng

Làng hoa rộn ràng vào tết 12
Tại làng đào Khánh Tân, người dân bắt đầu lặt lá

Làng hoa rộn ràng vào tết 13
Cây kiểng được tạo thế khác nhau 

Bài, ảnh: Phạm Đức


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.