Teen tư vấn giới tính

29/03/2010 00:40 GMT+7

Tình cờ vào một forum (diễn đàn) của teen, tôi giật mình khi đọc được tâm sự của một bạn: “Mình và bạn trai quen nhau đã 2 tháng, mỗi lần gần nhau, bạn ấy cứ đòi, mình cũng muốn cho bạn ấy lắm nhưng sợ có bầu, bạn nào có cách chỉ mình với” và phía dưới là một topic (chủ đề) của một teen khác đưa ra với nội dung “Cách yêu mà không có con” như là để chỉ kinh nghiệm cho bạn mình.

Tìm hiểu topic trên mới biết, đây chính là một entry của một nữ sinh post lên blog của mình để truyền bá kinh nghiệm bản thân cho các bạn. Nội dung của entry trên chỉ là một cuộc trò chuyện của một teen với một người mà teen đó cho là có “kinh nghiệm rất vô cùng” về chuyện ấy.

Thế nhưng entry này không chỉ dừng lại ở blog cá nhân mà nó còn được các teen khác copy và đưa lên các forum. Đặc biệt “kinh nghiệm” mà các teen đang chia sẻ cho nhau mới đáng lo. Ví dụ, đa số đều khuyên uống thuốc và… uống thuốc, có bạn còn đưa ra cả danh mục những tên thuốc mà không biết rằng, thuốc ngừa thai khẩn cấp không thể dùng tùy ý. Có bạn còn đưa ra sáng kiến ngừa thai bằng cách ăn rau răm nữa chứ…(?!)

Nhu cầu tìm hiểu về giới tính, về tình cảm là một nhu cầu có thực, hoàn toàn hợp lý và bức thiết đối với các bạn teen nhưng tìm hiểu như thế nào mới là điều đáng nói. Nếu có thắc mắc về giới tính, người tin tưởng nhất để các bạn trao đổi, học hỏi đó là bố mẹ, bác sĩ…, không nên tự mò mẫm trên mạng, học hỏi kinh nghiệm từ những teen khác mà ngay cả chính teen đó cũng còn đang mù mờ thì thật nguy hiểm.

Nguyễn Hải Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.