Tây Ban Nha bắt thành viên băng cướp khét tiếng Báo Hồng

16/02/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Một nghi phạm được cho là thành viên băng cướp nữ trang khét tiếng Pink Panther (Báo Hồng) đã bị bắt tại Tây Ban Nha trong tuần này. Băng cướp này đứng sau hàng trăm vụ cướp trên khắp thế giới.

Nghi phạm Borko Ilincic (33 tuổi), mang theo hộ chiếu giả là công dân Bosnia, bị bắt tại thị trấn Alcala de Henares của Tây Ban Nha hôm 11.2, theo hãng tin AP (Mỹ).

Một tòa án quốc gia ở Tây Ban Nha cho biết một thẩm phán nước này ra phán quyết Ilincic sẽ bị giam trong vòng 40 ngày và sẽ bị dẫn độ đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) để xét xử vụ cướp nữ trang 15 triệu USD.

Tổ chức Cảnh sát quốc tế Interpol cho biết Ilincic là một nghi phạm trong vụ cướp nữ trang trị giá 15 triệu USD tại trung tâm mua sắm Wafi ở thành phố Dubai của UAE năm 2007.

Vào năm 2008, Nicola S. (33 tuổi), người Serbia, lãnh án 10 năm tù ở Dubai vì cướp nữ trang tại Wafi.

Theo đài BBC (Anh), băng bướp Báo Hồng có mạng lưới rộng lớn và nổi tiếng với những kế hoạch cướp rất chi tiết và tinh vi.

Interpol tình nghi Báo Hồng, bao gồm khoảng 800 thành viên đa số đến từ châu u, đứng sau gần 340 vụ cướp tại 35 quốc gia kể từ năm 1999, cướp những món nữ trang với tổng trị giá khoảng 330 triệu euro (450 triệu USD), theo BBC.

Hồi năm 2003, một số thành viên băng cướp Báo Hồng thuê một chiếc xe sang Bentley chạy tới một cửa hàng trang sức ở thủ đô London của Anh để cướp, nhưng bị cảnh sát tóm.

Kể từ đó băng cướp nữ trang này được đặt tên Báo Hồng, theo tựa một bộ phim năm 1963. Bởi vì, sau vụ cướp hồi năm 2003, cảnh sát phát hiện mánh khóe “giấu kim cương trong tuýp kem dưỡng da mặt” tựa như trong bộ phim Báo Hồng, theo BBC.

Phúc Duy

>> Bắt băng cướp thực hiện 11 vụ cướp trong 7 ngày
>> Nổ súng vây bắt băng cướp nguy hiểm
>> Triệt phá băng cướp xe máy để... bán phế liệu
>> TP.HCM: Xét xử băng cướp máu lạnh chém người dã man
>> Băng cướp ngông cuồng
>> Tuyên án tử hình đối tượng cầm đầu băng cướp 'chặt tay cướp xe SH
>> Giả ông già Noel cướp cửa hàng nữ trang
>> Tìm thấy nữ trang trị giá 25 triệu USD dưới ống cống
>> Truy tìm thủ phạm cướp nữ trang tại Paris

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.