Tàu chiến Iran chĩa súng vào trực thăng Mỹ ở vịnh Aden

06/08/2015 12:34 GMT+7

(TNO) Một tàu chiến Iran đã chĩa súng về phía một trực thăng của Hải quân Mỹ tại vịnh Aden trong khoảng thời gian một phút với mục đích có thể là để... ghi hình lại.

(TNO) Một tàu chiến Iran đã chĩa súng về phía một trực thăng của quân đội Mỹ tại vịnh Aden trong khoảng thời gian một phút với mục đích có thể là để... ghi hình lại.

Một tàu chiến Iran tại Vịnh Aden - Ảnh: Reuters

Vụ việc xảy ra vào ngày 25.7, kéo dài khoảng 1 phút trong lúc hai tàu cách nhau khoảng vài trăm m.

Theo đó, trực thăng MH-60R Sea Hawk của Mỹ, đang trong một buổi diễn tập, vừa cất cánh từ tàu khu trục USS Farragut gần đó và đáp xuống một tàu của đồng minh. Tàu Iran sau đó đã chĩa súng vào trực thăng Mỹ, đài Fox News (Mỹ) ngày 5.8 dẫn lời phát ngôn viên Hải quân Mỹ Timothy Hawkins.

Phía tàu đồng minh của Mỹ sau đó quan sát thấy phía sau khẩu súng của tàu Iran có một người đang đứng… quay phim. “Họ đang chụp một bức ảnh đẹp về việc chĩa súng vào chúng tôi? Họ đang làm một bộ phim tuyên truyền, hay một anh chàng muốn chụp ảnh để gửi về cho bạn gái của anh ta? Chúng tôi không biết”, vị quan chức quốc phòng nói với đài CNN (Mỹ).

Không có vụ nổ súng nào xảy ra, tuy nhiên phát ngôn viên của Hải quân Mỹ gọi đó là một hành động “không an toàn và thiếu chuyên nghiệp”, dù hiện chưa rõ mục đích quay phim của phía Iran là gì, theo đài Fox News.

Hải quân Mỹ cũng nói rằng vài tuần trước họ cũng gặp rắc rối với một tàu Iran, dù đã phát tín hiệu còi cảnh báo cho phía Iran về việc đã tiếp cận quá gần nhau.

Những vụ "đối đầu" giữa tàu Mỹ và tàu Iran không hiếm, nhưng Hải quân Mỹ cho biết trước đây các tàu Iran luôn hành xử một cách “an toàn và chuyên nghiệp”, theo CNN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.