Tập trung nâng cấp giao thông và hạ tầng đô thị

05/10/2010 11:13 GMT+7

(TNO) Sáng nay (5.10), Đại hội (ĐH) Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần IX đã được khai mạc. Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đến tham dự và chỉ đạo ĐH.

Phát biểu khai mạc ĐH, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân nêu rõ: ĐH phát huy trí tuệ, dân chủ tập trung đóng góp cho văn kiện ĐH Đảng Toàn quốc, đề ra phương hướng thực hiện, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển TP.HCM trong giai đoạn 2010 - 2015 và tầm nhìn đến năm 2025.

Trong giai đoạn sắp tới, TP.HCM tập trung nâng cấp, đẩy mạnh xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng, phát triển bền vững; cùng cả nước thực hiện thành công nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa; khẳng định vai trò đầu tàu của TP.HCM đối với vùng kinh tế phía Nam và việc phát triển kinh tế của cả nước, đưa TP.HCM thành TP công nghiệp, dịch vụ, thương mại hiện đại...

Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã bày tỏ sự nhất trí cao với báo cáo của Thành ủy TP.HCM và đánh giá cao những thành tựu mà Đảng và nhân dân TP.HCM đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Bên cạnh đó, Tổng bí thư chỉ đạo TP.HCM cần nhìn nhận rõ những yếu kém còn tồn tại để tập trung giải quyết. Đó là kết cấu hạ tầng đô thị quá tải, đặc biệt là giao thông và ngập nước; chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm; khoa học công nghệ chưa đáp ứng nhu cầu phát triển của kinh tế - xã hội; thể thao thành tích cao sút kém…

Tổng bí thư nhấn mạnh: TP.HCM là đô thị lớn và quan trọng của cả nước, vì vậy cần nhận thức đúng vai trò của mình, đẩy mạnh phát triển nhanh và bền vững với tốc độ cao, đi đầu và trở thành trung tâm kinh tế, thương mại của cả nước...

Muốn đạt được những điều đó, TP cần huy động cao nhất các nguồn lực, khai thác tiềm năng để phát triển kinh tế, giáo dục, y tế…; làm tốt công tác xây dựng Đảng, giữ vững an ninh chính trị - xã hội; nghiên cứu, xây dựng kế hoạch và tham mưu cho các cơ quan T.Ư tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại trong cơ chế, chính sách.

ĐH Đại biểu Đảng bộ TP.HCM diễn ra từ ngày 5 - 8.10, có sự tham dự của 449 đại biểu chính thức. ĐH cũng sẽ bầu Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa mới với số lượng tối đa 69 người, bầu đoàn đại biểu tham dự ĐH Đảng Toàn quốc.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.